Lạ mắt với 10 loài hoa có hình hài kỳ dị nhất thế giới

06:10, 12/07/2016
|

(VnMedia) - Những loài hoa với màu sắc tươi sáng và hình dạng độc đáo là một trong những kì quan của thế giới tự nhiên. Chúng khiến cho thế giới này trở nên tươi đẹp, rực rỡ hơn.

Tuy nhiên, có rất nhiều loài hoa có vẻ ngoài đặc biệt đến kỳ quặc, ví dụ như hoa hình mặt khỉ, hình chú chim bồ câu, hình vũ nữ, hình người đàn ông khỏa thân, hình đôi môi nóng bỏng,...hay kinh dị hơn là hình chiếc đầu lâu.

Và dù dưới hình dạng nào thì cũng không thể phủ nhận sự sáng tạo vượt trội của mẹ thiên nhiên. Hãy cùng nhìn ngắm những bông hoa đẹp và kỳ lạ nhất đang tô điểm cho thế giới xung quanh của chúng ta.

Hoa Chim vẹt (Parrot Flower)  Hoa Chim vẹt là một loại cây trồng có nhựa thơm tuyệt vời, nó có tên khoa học là Impatiens Psittacina. Những bông hoa này có màu tím và màu đỏ son. Khi nhìn nghiêng, những bông hoa trông giống như một chú vẹt đang bay. Loài hoa này được nhà thực vật học và thám hiểm người Anh - Joseph Dalton Hooker vô tình phát hiện vào năm 1901. Thực vật quý hiếm này được tìm thấy ở Thái Lan, Miến Điện và một số bộ phận của Ấn Độ với số lượng rất ít.

Hoa Chim vẹt (Parrot Flower)

Hoa Chim vẹt là một loại cây trồng có nhựa thơm tuyệt vời, nó có tên khoa học là Impatiens Psittacina. Những bông hoa này có màu tím và màu đỏ son. Khi nhìn nghiêng, những bông hoa trông giống như một chú vẹt đang bay.

Loài hoa này được nhà thực vật học và thám hiểm người Anh - Joseph Dalton Hooker vô tình phát hiện vào năm 1901. Thực vật quý hiếm này được tìm thấy ở Thái Lan, Miến Điện và một số bộ phận của Ấn Độ với số lượng rất ít.

Lan vũ nữ  Lan ballet thực chất là một loài hoa nhện, sống trên cạn, phát triển đơn lẻ hoặc theo nhóm ở các bộ phận khác nhau trên các hòn đảo của Úc. Loài hoa này có màu cơ bản là trắng kem xen lẫn những mảng màu hạt dẻ, tuy nhiên, phần cánh hoa và đài hoa lại có màu khá tối. Cùng với đó, cánh hoa nhìn như một thiếu nữ đang nhảy múa trong chiếc váy xòe trắng, tạo thành một dáng nhảy ballet rất điêu luyện.  Lan vũ nữ được rất nhiều người ưa chuộng cũng như đam mê vẻ đẹp của nó, đây cũng là món ăn khoái khẩu của nhiều loài thỏ và chuột túi. Vì vậy, việc chăn thả hai loài động vật này trong các khu vực phát triển đang đặt ra mối đe dọa lớn tới các loài lan này.

Lan vũ nữ

Lan ballet thực chất là một loài hoa nhện, sống trên cạn, phát triển đơn lẻ hoặc theo nhóm ở các bộ phận khác nhau trên các hòn đảo của Úc. Loài hoa này có màu cơ bản là trắng kem xen lẫn những mảng màu hạt dẻ, tuy nhiên, phần cánh hoa và đài hoa lại có màu khá tối. Cùng với đó, cánh hoa nhìn như một thiếu nữ đang nhảy múa trong chiếc váy xòe trắng, tạo thành một dáng nhảy ballet rất điêu luyện.

Lan vũ nữ được rất nhiều người ưa chuộng cũng như đam mê vẻ đẹp của nó, đây cũng là món ăn khoái khẩu của nhiều loài thỏ và chuột túi. Vì vậy, việc chăn thả hai loài động vật này trong các khu vực phát triển đang đặt ra mối đe dọa lớn tới các loài lan này.

Hoa lan vịt  Hoa lan hình con vịt bay này có tên khoa học là Caleana major, xuất xứ từ Úc. Sở dĩ nó được gọi là Hoa lan vịt bởi vì cánh giữa của hoa giống như một con vịt đang bay với đôi cánh nâng cao. Đặc biệt, cánh hoa phía trên giống hệt hình mỏ của một con vịt. Hoa thường có màu đỏ nâu, và trong những trường hợp hiếm hoi, nó có màu xanh với những đốm đen và một lá đơn gần cuống hoa. Loài địa lan này được tìm thấy ở Úc, từ vùng Queensland tới Nam Úc, thậm chí cả vùng Tasmania.

Hoa lan vịt

Hoa lan hình con vịt bay này có tên khoa học là Caleana major, xuất xứ từ Úc. Sở dĩ nó được gọi là Hoa lan vịt bởi vì cánh giữa của hoa giống như một con vịt đang bay với đôi cánh nâng cao. Đặc biệt, cánh hoa phía trên giống hệt hình mỏ của một con vịt.

Hoa thường có màu đỏ nâu, và trong những trường hợp hiếm hoi, nó có màu xanh với những đốm đen và một lá đơn gần cuống hoa. Loài địa lan này được tìm thấy ở Úc, từ vùng Queensland tới Nam Úc, thậm chí cả vùng Tasmania.

Cây kim ngư thảo và đầu lâu  Cây kim ngư thảo được tìm thấy ở vùng núi đá châu Âu, Mỹ và Bắc Phi, nó có những bông hoa thú vị được gọi là hoa mõm chó hay hoa rồng. Đúng như tên gọi, phần hoa của cây khi còn tươi có hình dáng rất giống đầu rồng. Nhưng khi cánh hoa héo và rụng đi, chỉ còn lại vỏ hạt thì nó lại mang đến một hình ảnh khá rùng rợn, vì chúng có hình dáng khá giống đầu lâu, hộp sọ của con người.  Nền văn hóa cổ đại tin rằng hoa mõm chó có sức mạnh siêu nhiên nào đó.

Cây kim ngư thảo và đầu lâu

Cây kim ngư thảo được tìm thấy ở vùng núi đá châu Âu, Mỹ và Bắc Phi, nó có những bông hoa thú vị được gọi là hoa mõm chó hay hoa rồng. Đúng như tên gọi, phần hoa của cây khi còn tươi có hình dáng rất giống đầu rồng. Nhưng khi cánh hoa héo và rụng đi, chỉ còn lại vỏ hạt thì nó lại mang đến một hình ảnh khá rùng rợn, vì chúng có hình dáng khá giống đầu lâu, hộp sọ của con người. Nền văn hóa cổ đại tin rằng hoa mõm chó có sức mạnh siêu nhiên nào đó.

Lan hình người khỏa thân  Loài Orchis Italic thường được gọi là Lan Ý, phát triển với số lượng lớn ở khu vực Địa Trung Hải. Nhưng nó được biết đến nhiều hơn với tên gọi Lan hình người khỏa thân. Điều này là do những cánh hoa tuyệt vời của nó trông giống người đàn ông khỏa thân.  Những bông hoa là sự kết hợp của màu hồng tươi sáng cùng màu trắng, và chúng thường phát triển theo nhóm. Hình dạng kỳ lạ này khiến nó được nhiều người biết đến.

Lan lõa thể

Loài Orchis Italic thường được gọi là Lan Ý, phát triển với số lượng lớn ở khu vực Địa Trung Hải. Nhưng nó được biết đến nhiều hơn với tên gọi Lan hình người khỏa thân. Điều này là do những cánh hoa tuyệt vời của nó trông giống người đàn ông khỏa thân.

Những bông hoa là sự kết hợp của màu hồng tươi sáng cùng màu trắng, và chúng thường phát triển theo nhóm. Hình dạng kỳ lạ này khiến nó được nhiều người biết đến.

Lan mặt khỉ  Loài Dracula Simia hay Lan mặt khỉ (Lan hầu tử) được biết đến nhờ hình dạng giống như con khỉ, với hai chiếc cựa dài của đài hoa trông giống như chiếc răng nanh ma cà rồng trong các bộ phim giả tưởng. Đây là một loài quý hiếm được tìm thấy trong rừng mây phía đông nam của Ecuador và Peru.  Sở dĩ có tên gọi Lan mặt khỉ là vì hoa của nó có một sự sắp xếp kỳ lạ theo cột, cánh hoa và mép cánh rất giống với khuôn mặt của một con khỉ, cụ thể hơn là khỉ đầu chó. Những bông hoa này nở quanh năm và có hương thơm của mùi cam chín.

Lan mặt khỉ

Loài Dracula Simia hay Lan mặt khỉ (Lan hầu tử) được biết đến nhờ hình dạng giống như con khỉ, với hai chiếc cựa dài của đài hoa trông giống như chiếc răng nanh ma cà rồng trong các bộ phim giả tưởng. Đây là một loài quý hiếm được tìm thấy trong rừng mây phía đông nam của Ecuador và Peru.

Sở dĩ có tên gọi Lan mặt khỉ là vì hoa của nó có một sự sắp xếp kỳ lạ theo cột, cánh hoa và mép cánh rất giống với khuôn mặt của một con khỉ, cụ thể hơn là khỉ đầu chó. Những bông hoa này nở quanh năm và có hương thơm của mùi cam chín.

Đôi môi Hooker  Trong khi nhiều người hoài nghi loài hoa này như một mô tả phóng đại, thì thực ra hoa Psychotria Elata (còn được gọi là cây đôi môi Hooker hoặc cây môi hôn) là hoàn toàn có thật. Nó sống trong các khu rừng mưa nhiệt đới của miền Trung và Nam phi. Các bẹ hoa sáp được biến đổi từ lá, kết hợp với những bông hoa có màu sắc bắt mắt và hình dáng giống như đôi môi đỏ mọng, ngọt ngào của người phụ nữ. Những bông hoa hình sao nổi lên từ trung tâm bẹ hoa.

Đôi môi Hooker

Trong khi nhiều người hoài nghi loài hoa này như một mô tả phóng đại hay một trò đùa, thì thực ra hoa Psychotria Elata (còn được gọi là cây đôi môi Hooker hoặc cây môi hôn) là hoàn toàn có thật. Nó sống trong các khu rừng mưa nhiệt đới của miền Trung và Nam phi.

Hai bẹ hoa, do lá biến đổi thành, có màu đỏ tươi sáng và có hình dáng khiến người ta liên tưởng đến đôi môi đỏ mọng, ngọt ngào của người phụ nữ. Đến khi đã nở bung hết, đôi môi sẽ chuyển thành một bông hoa hình sao.

Hoa Ti-gon (Trái tim rỉ máu)  Ti-gon là một loài hoa của gia đình anh túc, có hình dạng kì lạ giống như một trái tim với hình giọt nước bên dưới. Đó là lí do tại sao nó có tên gọi là

Hoa Ti-gon (Trái tim rỉ máu)

Ti-gon là một loài hoa của gia đình anh túc, có hình dạng kì lạ giống như một trái tim với hình giọt nước bên dưới. Đó là lí do tại sao nó có tên gọi là "trái tim rỉ máu". Những cánh hoa có màu sắc đậm ở phần giữa, và nhạt dần khi di chuyển về phía chóp cánh. Khi nở, các cánh hoa bên ngoài xòe ra để lộ phần trắng tinh khiết bên trong, thường được gọi là “người phụ nữ đang tắm” trở nên rõ nét hơn. Loài hoa này được tìm thấy nhiều ở Sibiria, phía Bắc Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản.

Lan

Lan "trẻ sơ sinh"

Đó là tên gọi thú vị, miêu tả về loài hoa lan Angloua Uniflora, phát triển tại vùng đất Columbian Andes. Đặc điểm nổi bật nhất của loài cây này là những bông hoa có kích cỡ khá lớn, có màu trắng kem và sáp. Cấu trúc của nó tương đối phức tạp, ở một chu kỳ hoa nở nhất định, khi cánh hoa chưa bung nở thì phần đỉnh hoa vẫn được kết lại với nhau, chúng trông giống như những đứa trẻ sơ sinh được quấn trong tã, rất ngộ nghĩnh và đáng yêu. Mỗi gốc của bọng chỉ nở ra một bông hoa duy nhất.

Lan bồ câu/Lan ma thánh  Lan Bồ Câu là loài phong lan thường được tìm thấy phát triển ở hầu khắp Nam Mỹ, dọc theo Panama, Trinidad và Costa Rica. Nhìn vào trong bông hoa trắng tinh khiết này sẽ thấy được cấu trúc ẩn bên trong giống như hình dạng một chú chim bồ câu nhỏ đang e ấp. Cụ thể, ở giữa trung tâm của các cánh hoa là hình một chú chim bồ câu với đôi cánh nâng cao với chấm màu hồng nhỏ bé và một chiếc mỏ vàng nhỏ xíu.

Lan bồ câu/Lan ma thánh

Lan Bồ Câu là loài phong lan thường được tìm thấy phát triển ở hầu khắp Nam Mỹ, dọc theo Panama, Trinidad và Costa Rica. Nhìn vào trong bông hoa trắng tinh khiết này sẽ thấy được cấu trúc ẩn bên trong giống như hình dạng một chú chim bồ câu nhỏ đang e ấp. Cụ thể, ở giữa trung tâm của các cánh hoa là hình một chú chim bồ câu với đôi cánh nâng cao với chấm màu hồng nhỏ bé và một chiếc mỏ vàng nhỏ xíu.

Khi chớm nở, hoa mang hình hài một chú chim câu đang đậu. Khi bừng nở, hoa tựa như một chú chim câu đang tung cánh. Loài hoa này có vẻ đẹp rất yên bình và tinh khiết.
Khi chớm nở, hoa mang hình hài một chú chim câu đang đậu... còn khi bừng nở, hoa tựa như một chú chim câu đang tung cánh. Loài hoa này có vẻ đẹp rất yên bình và tinh khiết.

Ngọc Linh (Theo Wonderslist)


Ý kiến bạn đọc