Kinh hoàng 16 cảnh sát bị bắn gục giữa đường

15:54, 08/07/2016
|

(VnMedia) - Nước Mỹ vừa chứng kiến một vụ tấn công bạo lực kinh hoàng nhất trong nhiều năm trở lại đây nhằm vào lực lượng cảnh sát. 16 sĩ quan cảnh sát đã bị bắn gục ngay giữa đường.

Cảnh sát Mỹ vừa hứng chịu một cuộc tấn công kinh hoàng nhất trong nhiều năm trở lại đây
Cảnh sát Mỹ vừa hứng chịu một cuộc tấn công kinh hoàng nhất trong nhiều năm trở lại đây

Theo các nguồn tin báo chí, trong một cuộc biểu tình hoà bình diễn ra ở Dallas, Mỹ, ngày hôm nay (8/7), một số tay súng bắn tỉa đã mai phục và bắn một loạt cảnh sát. 5 cảnh sát đã bị bắn chết tại chỗ, 11 cảnh sát khác bị thương, trong đó có nhiều người bị thương nghiêm trọng.

Ông David Brown - cảnh sát trưởng Dallas cho biết, có thể có tới 6 kẻ bắn tỉa nấp ở những vị trí trên cao khác nhau và nhằm bắn xuống lực lượng cảnh sát đang làm nhiệm vụ trong cuộc biểu tình.

Một số nhân chứng cho biết, những tay súng bắn tỉa đã mai phục lực lượng cảnh sát từ một gara đỗ xe nhiều tầng. Chúng đã bắn xuống những sĩ quan cảnh sát ở phía dưới, và cảnh sát hoàn toàn bị động vì không biết ai bắn họ.

Vụ tấn công trên xảy ra giữa cuộc biểu tình được tiến hành nhằm phản đối việc lực lượng cảnh sát trong tuần này đã bắn chết 2 người da đen ở Minnesota và Louisiana.

Lâu nay, ở Mỹ vẫn xảy ra tình trạng lực lượng cảnh sát bị cáo buộc phân biệt chủng tộc với người da đen. Theo thống kê, trong 6 tháng đầu năm nay, cảnh sát Mỹ đã bắn chết 491 người, trong đó tỉ lệ người da đen bị bắn chết cao hơn gấp 2,5 lần so với người da trắng.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc