Đến cứu đồng minh, quân Nga hết đạn, tổn thất nặng

14:33, 10/07/2016
|

(VnMedia) - Lực lượng chiến binh thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã bắn hạ một trục thăng quân sự gần thành phố Palmyra, Syria, khiến hai phi công Nga thiệt mạng. Chiếc trực thăng này gặp nạn sau khi vừa tấn công IS theo đề nghị giúp đỡ của Damascus, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

“Hôm 8/7, hai huấn luyện viên phi công quân sự người Nga - Evgeny Dolgin và Ryafagat Khabibulin, đang thực hiện một chuyến bay hướng dẫn trên một chiếc trực thăng Mi-25 của Syria (phiên bản xuất khẩu của Mi-24) ở tỉnh Homs thì nhận được đề nghị giúp đỡ từ một nhóm chỉ huy quân sự của Syria. Nhóm này khẩn cầu hai phi công Nga giúp đánh bại lực lượng khủng bố. Chỉ huy trực thăng – phi công Ryafagat Khabibullin đã quyết định tấn công”, tuyên bố chính thức từ Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, nhờ vào các hành động khéo léo và đầy kỹ năng của hai phi công Nga, lực lượng khủng bố đã bị đẩy lùi và cuộc tấn công của chúng đã bị phá vỡ.

Tuy nhiên, khi chiếc trực thăng đang bay trở về căn cứ thì đã bị lực lượng khủng bố bắn rơi. “Sau khi sử dụng hết đạn dược, trong khi đang quay trở về căn cứ, chiếc trực thăng bị bắn hạ bởi lực lượng khủng bố dưới mặt đất và đã rơi ở khu vực nằm trong quyền kiểm soát của chính phủ Syria. Các phi công đã không thể sống sót”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, đồng thời thêm rằng hai phi công Nga sẽ nhận được huân chương nhà nước cho hành động dũng cảm của họ.

Hãng tin Interfax dẫn một nguồn tin quân sự của Nga tiết lộ, chiếc trực thăng đã bị bắn hạ bằng một hệ thống tên lửa chống tăng TOW của Mỹ.

“Theo các nguồn tin, những tên khủng bố đã sử dụng hệ thống tên lửa TOW của Mỹ để bắn hạ chiếc trực thăng sau khi nó hết đạn và đang bay trở về căn cứ ở một độ cao cực kỳ thấp”, nguồn tin trên cho biết.

Thảm kịch xảy ra hôm 8/7 đã khiến số binh lính Nga thiệt mạng trên chiến trường Syria lên con số 10 người.

Kiệt Linh (theo RT)

 


Ý kiến bạn đọc