Chiến binh IS tháo chạy trong nhục nhã

11:19, 25/07/2016
|

(VnMedia) - Sau khi lực lượng nổi dậy Syria được Mỹ hậu thuẫn ra tối hậu thư yêu cầu các chiến binh của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) phải rời thành phố chiến lược Manbij trong vòng 48 giờ, một nhóm khủng bố đã tìm cách tháo chạy khỏi thành trì của chúng bằng việc giả trang thành phụ nữ. Tuy nhiên, chúng đã bị bắt ngay sau đó.

Nhóm chiến binh khủng bố giả trang thành phụ nữ đã bị bắt
Nhóm chiến binh khủng bố giả trang thành phụ nữ đã bị bắt

Hồi cuối tuần vừa rồi, Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) – một nhóm nổi dậy Syria gồm chủ yếu là các binh lính người Kurd, được cho là đã bắt giữ 3 kẻ khủng bố đang tìm cách chạy trốn khỏi thành phố đang bị bao vây. 3 tên này cải trang thành phụ nữ bằng cách mặc những bộ đồ màu đen có khăn trùm che kín mặt để trà trộn vào với những người dân thường đang rời khỏi nơi này. Đoạn clip ghi lại hình ảnh bắt giữ 3 tên chiến binh khủng bố giả trang thành phụ nữ sau đó đã được tung lên YouTube.

Cuộc chiến giành lại Manbij của phe nổi dậy Syria đã được phát động từ hồi cuối tháng Năm. Kể từ đó, thành phố này đã bị bao vây bởi lực lượng liên quân Ả-rập.

Cuối tuần trước, SDF đã cho lực lượng IS bị bao vây ở Manbij “cơ hội cuối cùng để rời khỏi thành phố” trước khi họ mở một chiến dịch tấn công lớn. Tuy nhiên, IS vẫn chưa trả lời tối hậu thư trên và phần lớn lực lượng chiến binh IS vẫn đang ở trong thành phố và tiếp tục bắn phá.

Người ta tin rằng, hàng trăm nếu không nói là hàng nghìn người dân vô tội vẫn đang bị kẹt trong thành phố Manbij và họ có thể bị IS sử dụng như “là lá chắn sống hay là mồi nhử”, phát ngôn viên của chiến dịch chống IS của liên quân – Đại tá Chris Garver cho biết.

Trước đó, nhiều dân thường đã trở thành nạn nhân của cuộc chiến ác liệt ở Manbij.

Kiệt Linh (theo Sputnik)


Ý kiến bạn đọc