5 tàu tấn công Iran táo tợn "quây" 2 chiến hạm Mỹ

08:55, 13/07/2016
|

(VnMedia) - 5 tàu tấn công của Iran đã táo tợn áp sát 2 chiến hạm của Mỹ ở Eo biển Hormuz. Tuy nhiên, vụ việc này không xảy ra bất kỳ sự cố nguy hiểm nào.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

"Chúng tôi có thể xác nhận 4 chiếc tàu của Hạm đội Tấn công Nội địa (FIAC) thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran và một chiếc tàu của Lực lượng Tấn Công nhanh (FAC) đã ập đến tiếp cận sát với hai chiến hạm USS New Orleans và USS Stout của Mỹ khi hai con tàu này đi qua Eo biển Hormuz," sĩ quan truyền thông của Bộ Chỉ huy Trung tâm Mỹ (CENTCOM) - ôngMichelle Rollins cho hãng tin Sputnik biết trong một tuyên bố được đưa ra ngày hôm qua (12/7). Rất may, vụ việc trên diễn ra an toàn và chuyên nghiệp.

Trước đó, người đứng đầu CENTCOM - Tướng Joseph Votel có mặt trên tàu New Orleans vào thời điểm xảy ra vụ việc, cho biết, những chiếc tàu của Iran áp sát chiến hạm của Mỹ ở khoảng cách chỉ chưa đầy 500m.

Lực lượng Hải quân Mỹ thường xuyên bị các tàu của Hải quân Iran tiếp cận khi họ hoạt động trong khu vực. Phía Mỹ thừa nhận, phần lớn các hoạt động của tàu Iran đều được tiến hành theo một cách an toàn và chuyên nghiệp.

Tàu chiến New Orleans của Mỹ là một tàu vận tải đổ bộ có khả năng chở theo 700 lính thuỷ quân lục chiến. Những chiếc tàu như thế này được thiết kế để vận chuyển quân vào vùng chiến thông qua đường biển, chủ yếu sử dụng tàu đổ bộ mặc dù chúng vẫn có khả năng dùng trực thăng vận tải.

Kiệt Linh (theo RIA)

 


Ý kiến bạn đọc