Vì sao Tổng thống Putin mất ăn mất ngủ?

11:43, 10/06/2016
|

(VnMedia) - Tổng thống quyền lực của nước Nga – ông Vladimir Putin đã không giấu nổi sự mệt mỏi, kiệt sức khi ông có cuộc gặp riêng với Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko mới đây.

Tổng thống Nga và người đồng cấp Belarus
Tổng thống Nga và người đồng cấp Belarus

Ông chủ điện Kremlin cho biết, ông mất ngủ khi mà Nga đang phải đối mặt với khó khăn về kinh tế và những cam kết quân sự ngày càng tăng.

Nhà lãnh đạo nước Nga thừa nhận rằng, ông chỉ ngủ được khoảng 4 đến 5 tiếng một ngày và cảm thầy cần phải nghỉ ngơi.

Người ta chỉ biết về sự mệt mỏi của ông Putin khi vô tình nghe được cuộc trò chuyện của ông này với người đồng cấp Belarus Lukashenko trong chuyến thăm Minsk mới đây. Hai nhà lãnh đạo này không hề hay biết rằng micro của họ đã được khởi động trước cuộc họp báo chung. Vì thế, người ta đã nghe thấy toàn bộ cuộc trò chuyện ngoài lề của họ, trong đó Tổng thống Nga nói về sự mệt mỏi của mình.

Ông Lukashenko đã hỏi ông chủ điện Kremlin rằng: “Ông có ổn không?”. Tổng thống Putin trả lời: “Mọi việc đều ổn. Nhưng tôi ngủ được rất ít. Hôm kia, tôi chỉ ngủ được 4 tiếng đồng hồ. Và đêm qua tôi ngủ được 5 tiếng… rất ít”.

Tổng thống Putin còn chìa ra những ngón tay để nhấn mạnh số giờ mà ông ngủ được.

Tổng thống Lukashenko sau đó trả lời: “Đúng là như thế thì rất ít”.

Ông Putin – người luôn tự hào về hình ảnh mạnh mẽ và cơ bắp của mình đồng thời cũng thường xuyên tham gia vào các cuộc đấu võ hay chơi bóng gậy trên băng – cho biết thêm: “Tôi đi ngủ lúc 3h sáng và thức giấc lúc 8h”.

Nga đang rơi vào tình thế khó khăn khi phải đối mặt với các biện pháp trừng phạt hà khắc về kinh tế từ Mỹ và các nước đồng minh vì cuộc khủng hoảng ở Ukraine. Đồng thời, phương Tây cũng gia tăng sức ép về quân sự nhằm vào Nga. Trong bối cảnh Nga phải đối mặt với nhiều thách thức như vậy thì việc Tổng thống Putin kiệt sức là điều không có gì đáng ngạc nhiên.

Kiệt Linh (theo DM)


Ý kiến bạn đọc