Quân đội Nga tập trận chiến thuật cường độ lớn

11:08, 03/06/2016
|

(VnMedia) - Lực lượng Vũ trang Nga sẽ tham gia một số cuộc tập trận quốc tế vào mùa hè này. Đó là thông tin vừa được Bộ trưởng Quốc phòng Nga - Sergei Shoigu đưa ra hôm 1/6 trong một cuộc điện đàm.

“Sẽ có tổng cộng 9 cuộc tập trận được tiến hành trong khuôn khổ chương trình hợp tác quân sự quốc tế, trong đó có cuộc tập trận chống khủng bố Peace Mission, cuộc tập trận Unbreakable Brotherhood với Belarus và cuộc tập trận Selenga-2016 với Mông Cổ”, ông cho hay.

Giai đoạn tập huấn mùa hè của lực lượng binh lính Nga đã được bắt đầu từ ngày hôm 1/6 và sẽ kéo dài đến tận cuối tháng 10. Tổng cộng sẽ có hơn 2000 cuộc tập huấn, tập trận được tiến hành trong khoảng thời gian trên, ông Shoigu cho biết thêm.

Giai đoạn tập huấn này sẽ được tiến hành với cường độ lớn, với trọng tâm tập trung vào huấn luyện các lực lượng chiến thuật, bao gồm các các cuộc tập trận kiểm tra tinh thần sẵn sàng chiến đấu đột xuất.

Đợt tập huấn mùa hè này sẽ kết thúc bằng cuộc tập trận chỉ huy chiến lược mang tên Kavkav-2016, dự kiến sẽ tiến hành vào tháng 10.

Ông Shoigu tiết lộ rằng, cuộc tập trận được tiến hành nhằm duy trì và cải thiện khả năng bảo vệ các lợi ích quốc gia của Lực lượng Vũ trang Nga.

Đan Khanh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc