Nga lần đầu "khoe" phương tiện tác chiến điện tử "khủng"

08:46, 03/06/2016
|

(VnMedia) -  Phó giám đốc Tập đoàn Sản xuất Khí cụ Thống nhất của Nga (UIMC) - ông Sergei Skokov cho hay, tập đoàn sẽ lần đầu tiên “trình làng” xe tác chiếc điện tử Infauna tại triển lãm vũ khí quân sự KADEX-2016 sắp tới sẽ diễn ra tại Kazakhstan. 

“Đã có rất nhiều khách hàng nước ngoài để ý tới các thiết bị tác chiến điện tử của Nga bao gồm cả xe Infauna. Phương tiện này sẽ áp chế tín hiệu điều khiển của quân địch đối với các loại bom mìn cài trên mặt đất”, phó giám đốc của UIMC Sergei Skokov cho hay.

Phương tiện chiến đấu Infauna bắt đầu được nghiên cứu và phát triển từ năm 2005 và được hoàn đóng vào năm 2009. Đến năm 2011, chiếc Infauna đầu tiên đã được bàn giao cho quân đội Nga và tới năm 2012, 4 chiếc xe này được biên chế vào các đơn vị tác chiến điện tử của lính dù Nga.

Loại xe này có các đèn phát và ăng-ten phức hợp, sẽ trực tiếp tung sóng chế áp và gây nhiễu các trạm thu phát sóng của đối phương hoặc xác định vị trí của các đài phát này. Không chỉ có vậy, nó còn có khả năng vô hiệu hóa thiết bị điều khiển mìn từ xa của đối phương.

Theo vị phó giám đốc trên, đoàn đại biểu của UIMC tới tham dự triển lãm KADEX-2016 sẽ do Phó Giám đốc tập đoàn dẫn đầu.  

Triển lãm KADEX 2016 là sự kiện diễn ra 2 năm/lần kể từ năm 2010. Năm nay nó sẽ kéo dài từ ngày 2 đến 5-6 ở Astana, Kazakhstan với sự xuất hiện của hơn 300 loại thiết bị quân sự bao gồm tàu chiến, hệ thống phòng không, rô-bốt và thiết bị sử dụng năng lượng thay thế. Hơn 40 công ty quân sự Nga đã tham gia sự kiện này.

Đan Khanh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc