Mỹ triển khai tàu chiến tên lửa tới sát vách Nga

10:18, 06/06/2016
|

(VnMedia) - Hôm nay (6/6), tàu khu trục tên lửa chỉ đường USS Porter của Mỹ sẽ tiến vào Biển Đen để chuẩn bị tham gia tập trận và chiêu mộ lực lượng quân sự. Đó là thông tin vừa được chuyên gia quân sự người Nga - Viktor Murakhovsky – thành viên thuộc hội đồng cố vấn thuộc Ủy ban Công nghiệp Quân sự Nga tiết lộ với đài phát thanh Zvezda.

Ông này cho biết, hoạt động của tàu tại Biển Đen tập trung vào việc tăng cường an ninh hàng hải cũng như rèn luyện tinh thần sẵn sàng chiến đấu đối phó với kẻ thù trên biển của lực lượng hải quân Mỹ.

Theo đó, tàu USS Porter sẽ hỗ trợ Chiến dịch Giải pháp Atlantic, bao quát toàn bộ hoạt động của Bộ Quốc phòng Mỹ ở Đông Âu.

“Việc Mỹ triển khai tàu khu trục thường trú tại châu Âu vốn đã là một hành động khiêu khích”, ông Murakhovsky cho biết, đồng thời thêm rằng, hiện có 4 tàu khu trục như vậy được triển khai cố định tại một căn cứ hải quân ở Tây Ban Nha.

Trước đó, tàu chiến lớp Burkes thuộc Hạm đội 6 của hải quân Mỹ đã được triển khai tới căn cứ hải quân Rota ở Tây Ban Nha để tham gia nhiệm vụ huấn luyện. Hiện Hạm đội 6 của Mỹ đang giám sát gần một nửa Đại Tây Dương, cũng như các vùng biển Adriatic, Baltic, Barents, Caspian, Biển Bắc và Biển Đen.

Đan Khanh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc