Châu Âu lại rúng động bởi loạt trận tấn công khủng bố kinh hoàng

07:12, 29/06/2016
|

(VnMedia) - 3 kẻ đánh bom tự sát đã thực hiện loạt vụ tấn công khủng bố kinh hoàng ở sân bay đông đúc Ataturk của thủ đô Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, cướp đi sinh  mạng của ít nhất 50 người và làm bị thương hơn 100 người khác.

Hiện trường vụ tấn công
Hiện trường vụ tấn công

Theo Dailymail, 3 kẻ đánh bom tự sát đã thực hiện một cuộc tấn công quy mô lớn có tổ chức và phối hợp. Chúng đã nã đạn như mưa bằng khẩu AK-47, đọ súng với lực lượng an ninh trước khi cho phát nổ khối bom mang theo người.

Sân bay Ataturk là một trung tâm vận chuyển đông đúc và tấp nập. Hơn 61 triệu hành khách đã đi qua sân bay này trong năm 2015.

Trong một đoạn băng gây sốc ghi lại hình ảnh vụ tấn công, người ta nhìn thấy một trong những tay súng chạy qua sân bay trước khi bị bắn, khẩu súng AK-47 của hắn rơi xuống và trượt trên mặt sàn. Một người đàn ông được tin là một sĩ quan cảnh sát sau đó đã chạy đến chỗ tên khủng bố trước khi phát hiện hắn ta chuẩn bị cho phát nổ khối chất nổ mang theo mình. Viên cảnh sát đã phải chạy đi tránh. Trong một khoảng khắc, tên khủng bố cho phát nổ quả bom và màn hình trắng trơn.

Người ta tin rằng, 3 tay súng đang tìm cách xông qua khu vực kiểm soát an ninh để vào bên trong sân bay nhưng đã bị lực lượng an ninh chặn lại và chúng đã thực hiện cuộc tấn công đẫm máu.

Hãng tin Dogan dẫn nguồn tin từ cảnh sát của Thổ Nhĩ Kỳ cho hay, tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) là thủ phạm thực hiện vụ tấn công nói trên. Tuy nhiên, IS chưa chính thức lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ này. Ít nhất một kẻ tấn công là người nước ngoài.

Phần lớn các nạn nhân của vụ tấn công khủng bố là người Thổ Nhĩ Kỳ nhưng cũng có cả nạn nhân là người nước ngoài.

Trước đó, Bộ trưởng Tư pháp Thổ Nhĩ Kỳ Bekir Bozdag xác nhận, sân bay của họ bị tấn công từ lúc 7h50 đến 9h50 tối qua (28/6) theo giờ quốc tế (tức 2h50 đến 4h50 rạng sáng nay - 29/6 theo giờ Hà Nội).

Thổ Nhĩ Kỳ trong những tháng gần đây liên tục phải hứng chịu các vụ tấn công khủng bố. Hai vụ tấn công trước đó nhằm vào Thổ Nhĩ Kỳ đều do IS thực hiện.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc