Căn cứ máy bay B-52 của Mỹ trong tầm bắn của Triều Tiên

19:10, 20/06/2016
|

(VnMedia) - Theo hãng thông tấn chính thức của Triều Tiên - KCNA, Căn cứ Không quân Anderson ở Guam - nơi các máy bay ném bom B-52 của Mỹ được triển khai, cùng với các căn cứ hải quân cho tàu ngầm hạt nhân của Mỹ đang được đặt trong tầm bắn của vũ khí chính xác của quân đội Triều Tiên.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bình Nhưỡng đã sẵn sàng tấn công các căn cứ của Mỹ trong khu vực nếu siêu cường số 1 thế giới có hành động khiêu khích, một đại diện của Ủy ban Quốc phòng Triều Tiên (NDC) cho biết trong một tuyên bố được phát đi bởi hãng thông tấn KCNA ngày hôm qua (19/6). Theo vị quan chức trên, các cơ sở của Mỹ, trong đó có Căn cứ Không quân Anderson ở Guam – nơi những chiếc máy bay ném bom B-52 được triển khai và các căn cứ hải quân có tàu ngầm hạt nhân của Mỹ, “từ lâu đã nằm trong tầm tấn công chính xác của Quân đội Nhân dân Triều Tiên”.

Tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh tàu ngầm hạt nhân USS Mississippi có khả năng phát động một cuộc tấn công hạt nhân của Mỹ vừa nghé thăm cảng Busan của Hàn Quốc hôm 13/6 và Không lực Mỹ vừa tiến hành một cuộc tập trận ở căn cứ trên đảo Guam với sự tham gia của các máy bay ném bom chiến lược B-52. Những hành động khiêu khích như vậy nhằm vào Triều Tiên đã làm “gia tăng nguy cơ xảy ra chiến tranh hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên”, vị quan chức đại diện của NDC cho hay.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Triều Tiên đã nói rằng, quyết định của Mỹ trong việc đưa tàu ngầm USS Mississippi được trang bị tên lửa hành trình đến cảng Busan của Hàn Quốc “gây ra mối đe dọa trực tiếp đối với Triều Tiên và toàn bộ khu vực." Bình Nhưỡng cáo buộc Mỹ “không ngừng đưa các vũ khí chiến lược đến bán đảo Triều Tiên” và “khiến cho tình hình vốn đầy bất ổn trong khu vực trở nên khó kiểm soát hơn”.

Bộ Ngoại giao Triều Tiên cho rằng, cách tốt nhất để tránh một cuộc chiến tranh là “tăng cường khả năng răn đe hạt nhân của Triều Tiên để giúp họ có khả năng phòng thủ theo mọi cách”.

Tuyên bố của Triều Tiên cho rằng, Mỹ đã “bắt đầu chuẩn bị thực hiện kế hoạch tấn công phủ đầu các cơ sở hạt nhân cũng như các lực lượng hạt nhân của Triều Tiên” và rằng các tàu ngầm hạt nhân của Mỹ thường xuyên xuất hiện trên bán đảo Triều Tiên.

Kiệt Linh (theo Itar Tass)


Ý kiến bạn đọc