Bị tàu chiến Mỹ áp sát nguy hiểm, Nga "lạnh gáy"

09:35, 29/06/2016
|

(VnMedia) - Bộ Quốc phòng Nga hôm qua (28/6) đã ra một tuyên bố cáo buộc một tàu khu trục của Mỹ vi phạm các thoả thuận song phương cũng như quốc tế, khi tiếp cận sát với một tàu của Nga một cách đầy nguy hiểm.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Trong vụ việc vừa xảy ra trong tháng này, tàu Nga đã thực hiện hành trình của mình và không vi phạm bất kỳ tiêu chuẩn quốc tế nào, phía Moscow nhấn mạnh.

"Tàu khu trục Gravely của Mỹ hôm 17/6 đã áp sát tàu chiến Yaroslav Mudry của Nga ở phía đông Địa Trung Hải ở khoảng cách chỉ từ 60 đến 70 mét và sau đó đi qua mũi con tàu này ở khoảng cách nguy hiểm là 180m", Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Hành động của tàu khu trục Gravely đã “vi phạm nghiêm trọng Quy định Quốc tế về việc Ngăn chặn những vụ va chạm trên biển và một thoả thuận tương tự liên chính phủ giữa Nga và Mỹ”, Bộ Quốc phòng Nga gay gắt cáo buộc.

Vụ việc trên là mới nhất trong một loạt những vụ đối đầu giữa tàu thuyền và máy bay của Nga và Mỹ trong thời gian vừa qua. Hai bên thường xuyên cáo buộc lẫn nhau về những hành động tiếp cận nguy hiểm.

Mỹ đã triển khai thêm 4 tàu sân bay vào trạng thái sẵn sàng chiến đấu. Kết quả là số tàu sân bay được Mỹ cùng lúc triển khai trong một thời điểm đã lên con số 6. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2012, Mỹ triển khai một số lượng tàu sân bay lớn nhất vậy.

Kiệt Linh (theo RIA)


Ý kiến bạn đọc