Bị phản công bất ngờ, quân Assad thua trận

07:48, 21/06/2016
|

(VnMedia) - Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) hôm qua (20/6) đã đánh bật quân đội trung thành với Tổng thống Bashar al-Assad ra khỏi tỉnh Raqa đồng thời giết hại hàng chục binh sĩ Syria trong một cuộc phản công chớp nhoáng của lực lượng này, một nhóm giám sát nhân quyền cho biết.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

IS đã phát động cuộc phản công bất ngờ và chớp nhoáng vào tối ngày 19/6 nhằm đáp trả chiến dịch tấn công của quân chính quyền nhằm vào thành trì của chúng ở Raqa từ hôm 3/6. Quân chính phủ đã tiến được khoảng 20km về phía thành phố Tabqa, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria cho hay.

Quân chính phủ dưới sự hậu thuẫn của Không quân Nga hồi đầu tháng 6 đã lần đầu tiên đưa quân tiến đến Raqa nhằm tìm cách giành lại con đập lớn nhất của Syria ở Tabqa trên sông Euphrates.

"IS hay còn gọi là Daesh đã tìm cách đẩy lùi quân chính phủ ra khỏi các đường biên giới hành chính của tỉnh Raqa sau một cuộc phản công ác liệt”, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria cho biết.

IS đã điều động hàng trăm quân tiếp viện từ nơi được gọi là thủ phủ của chúng – thành phố Raqa đến để bảo vệ Tabqa. Đây là nơi có một căn cứ không quân và cách Raqa về phía tây khoảng 50km.

"Hơn 40 binh sĩ của quân chính phủ Syria đã bị giết hại”, Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria cho hay. Không rõ tổn thất bên phía IS như thế nào.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc