Xót xa thảm kịch hàng trăm gia đình bị chôn sống

10:04, 19/05/2016
|

(VnMedia) - Ít nhất 220 gia đình, nhiều gia đình có số nhân khẩu lên tới hơn chục người, được cho là bị chôn sống trong loạt trận sạt lở đất kinh hoàng xảy ra hôm 17/5 ở khu vực miền trung Sri Lanka.

Mưa lớn liên tiếp không dứt trong suốt nhiều ngày đã gây ra thảm hoạ sạt lở đất kinh hoàng ở Sri Lanka
Mưa lớn liên tiếp không dứt trong suốt nhiều ngày đã gây ra thảm hoạ sạt lở đất kinh hoàng ở Sri Lanka

Thảm hoạ sạt lở đất đau lòng nói trên xảy ra ở 3 ngôi làng thuộc quận Kegalle, cách Colombo khoảng 72km về phía bắc. Nguyên nhân là do tình trạng nhiều ngày mưa lớn liên tiếp ở Sri Lanka. Cho đến thời điểm này, giới chức Sri Lanka vẫn chưa thể đánh giá được hết mức độ của thảm kịch.

Lực lượng cứu hộ vẫn đang nỗ lực tìm kiếm 220 gia đình mất tích. Tính đến tối ngày hôm qua (18/5), họ đã tìm được 17 thi thể.

Sương mù dày đặc, mưa lớn liên tiếp, mất điện và tình trạng đất bùn tràn ngập khắp nơi đã khiến cho nỗ lực tìm kiếm những người sống sót trở nên khó khăn hơn. Khi đêm xuống, chiến dịch cứu hộ đã phải tạm ngừng đến khi trời sáng.

Những người làng sống sót cho biết: “Tôi đã nghe thấy một tiếng động rất lớn, giống như một chiếc máy bay lao xuống Trái đất. Tôi mở cửa ra và không thể tin vào mắt mình khi chứng kiến một cái gì đó giống một quả cầu lửa khổng lồ đang lăn từ trên núi xuống”.

Trong khi đó, anh nông dân Hewapelige Lal cho biết, anh đã tìm thấy thi thể của cháu mình nhưng 18 thành viên khác trong gia đình anh có thể đã bị chôn sống dưới đống bùn đất. Anh này và vợ đã rời nhà đi đưa hoa quả cho một cô con gái sống ở nơi khác. Tuy nhiên, vợ anh đã trở về trước anh. “Đó là lần cuối cùng tôi nhìn thấy cô ấy”, Lal vừa nói vừa khóc. Khi anh nghe tin về vụ sạt lở đất, anh đã vội vã trở về nhưng những gì anh thấy chỉ là cảnh cả ngôi làng bị bao phủ bởi một lớp bùn dày đặc. “Tất cả những gì tôi có thể làm là gào thét”.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc