Tung đòn "phũ phàng", Triều Tiên khiến Nga "sững sờ"

20:36, 14/05/2016
|

(VnMedia) - Đại sứ quán Nga tại thủ đô Bình Nhưỡng xác nhận một tàu của Lực lượng Bảo vệ Triều Tiên hôm qua (13/5) đã bắt giữ một du thuyền của Nga mang tên Elfin ở biển Nhật Bản. Chiếc du thuyền này đang trên đường từ cảng Pusan của Hàn Quốc đến Vladivostok của Nga.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Một nhà ngoại giao Nga cho hãng tin Itar Tass biết, có 5 người trên chiếc du thuyền bị Triều Tiên bắt giữ. Đại sứ quán Nga đang tiến hành các biện pháp tích cực nhất để làm rõ vụ việc, giới chức Nga cho hay.

Trước đó, một phát ngôn viên của câu lạc bộ du thuyền Seven Feet cho hãng tin Itar Tass biết, chiếc du thuyền của họ đang trên đường trở về sau một cuộc thi đấu quốc tế. Tuyến đường trở về của chiếc du thuyền nằm ở khu vực kinh tế trung lập. Chiếc du thuyền bị bắt giữ đã được kéo về phía bờ biển của Triều Tiên.

"Du thuyền đó rất nhỏ, chỉ khoảng 28 feet (tương đương 8,5 mét). Vì thế, nó rất dễ để kéo. Lý do của việc này vẫn chưa được làm rõ”, vị phát ngôn viên của câu lạc bộ du thuyền Seven Feet nói.

Phó Chủ tịch Liên đoàn thuyền buồm Primorye – ông Yevgeny Khromchenko cho biết trên trang mạng xã hội rằng, vụ bắt giữ trên xảy ra vào buổi đêm theo giờ địa phương. Thông tin về vụ việc đã nhanh chóng được chuyển đến trung tâm điều phối và cứu trợ hàng hải ở Vladivostok cũng như cơ quan an ninh liên bang Nga (FSB).

Nga vốn được xem là một trong những đồng minh hiếm hoi của Triều Tiên. Triều Tiên có mối quan hệ rất tốt đẹp với cả Trung Quốc và Nga. Tuy nhiên, gần đây, Trung Quốc bắt đầu có nhiều dấu hiệu cho thấy, họ đã hết kiên nhẫn với đồng minh thân nhất của mình.

Trong khi đó, Nga vẫn thường có lập trường cứng rắn hơn Trung Quốc về Triều Tiên nhưng trong thời gian gần đây, Moscow từng 2 lần trì hoãn hành động của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc nhằm chống lại Triều Tiên vì những vụ thử hạt nhân và tên lửa liên tiếp vừa qua.

Kiệt Linh (theo Itar Tass)


Ý kiến bạn đọc