Tổng thống Obama đã đến Hà Nội

06:46, 23/05/2016
|

Vào lúc  21h30 ngày 22/5, chuyên cơ Không lực Một chở Tổng thống Mỹ Barack Obama chính thức đáp xuống đường băng “ưu tiên đặc biệt” tại sân bay quốc tế Nội Bài. Trước đó, lúc 18h40, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cũng đã đặt chân xuống sân bay Nội Bài.

Chuyên cơ của Tổng thống Obama đáp xuống sân bay Nội Bài.
Chuyên cơ của Tổng thống Obama đáp xuống sân bay Nội Bài.

Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết,  ngoại trừ sự thay đổi về giờ hạ cánh của chuyên cơ sớm hơn vài tiếng đồng hồ so với dự kiến ban đầu thì tất cả mọi quy trình đón tiếp Tổng thống Obama tại sân bay Nội Bài đều diễn ra theo đúng kịch bản và phương án đã thống nhất. Chuyên cơ Không lực Một đã hạ cánh xuống Nội Bài an toàn tuyệt đối và được đảm bảo trong điều kiện an ninh nghiêm ngặt nhất.

Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết thêm, chuyên cơ Không lực Một chở Tổng thống Obama và chuyên cơ tháp tùng được miễn kiểm tra an ninh hàng không theo yêu cầu đặc biệt từ phía Mỹ và Bộ Ngoại giao Việt Nam trước đó.

Trong khi đó, lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội cho biết đã chỉ huy Đội Cảnh sát giao thông dẫn đoàn của Tổng thống Obama về khách sạn Marriott, số 8 Đỗ Đức Dục, Hà Nội. Xe chở Tổng thống Obama đã tiến vào khách sạn bằng lối cửa sau mà không đi cửa trước, nơi có đông đảo người dân và giới truyền thông đứng đợi.

Người dân và giới truyền thông tập trung khá đông hai bên đường và trước cửa khách sạn Marriott, khách sạn được cho là nơi ở của Tổng thống Obama trong 2 ngày lưu lại Hà Nội.


Ý kiến bạn đọc