Seoul lạnh lùng nổ súng, tàu Triều Tiên hốt hoảng tháo chạy

14:17, 27/05/2016
|

(VnMedia) - Các tàu cá và tàu tuần tra của Triều Tiên đã đi qua đường biên giới biển ở phía tây và đã bị Hải quân Hàn Quốc thẳng thừng nổ súng bắn cảnh cáo, báo chí Hàn Quốc đưa tin.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Hãng tin Yonhap dẫn lời Bộ Tổng Tham mưu liên quân Hàn Quốc hôm nay (27/5) cho biết, Hải quân Hàn Quốc đã nổ súng cảnh cáo các tàu tuần tra và đánh cá của Triều Tiên khi chúng xâm phạm đường biên giới ở biển Hoàng Hải (hay còn gọi là Đường Ranh giới phía Bắc) lúc khoảng 7h30 sáng nay theo giờ địa phương (tức 4h30 sáng nay theo giờ Hà Nội).

Theo quân đội Hàn Quốc, các tàu của Triều Tiên đã quay trở lại phía bắc ngay lập tức sau khi những phát đạn cảnh cáo được bắn ra.

Trước đó, hồi đầu tuần, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đã bác bỏ đề xuất đàm phán quân sự do phía Bình Nhưỡng đưa ra trong một nỗ lực nhằm làm dịu căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên.

Tình hình bán đảo Triều Tiên đang xấu đi nghiêm trọng sau khi Bình Nhưỡng khuấy đảo khu vực bằng một vụ thử hạt nhân bất ngờ hồi đầu tháng 1 và liên tiếp những vụ phóng tên lửa vào các tháng sau đó.

Đường Ranh giới phía Bắc (NLL) là nơi từng chứng kiến một loạt những vụ đụng độ giữa hai miền Triều Tiên trong suốt thập kỷ qua, trong đó có vụ Triều Tiên nã hàng chục quả đạn pháo vào đảo Yeonpyeong hồi cuối năm 2010.

Hai nước Hàn Quốc và Triều Tiên trên thực tế vẫn đang ở trong tình trạng chiến tranh bởi cuộc chiến 1950 – 1953 giữa họ mới chỉ kết thúc bằng một thỏa thuận ngừng bắn mà chưa có hiệp ước hòa bình nào được ký kết. Đường NLL do quân đội Mỹ đơn phương vạch ra sau cuộc chiến năm 1950-1953 đã không được phía Triều Tiên chấp thuận.

Kiệt Linh (theo RIA)


Ý kiến bạn đọc