"Nữ tướng" Rousseff vội vàng dọn đồ khỏi phủ tổng thống

14:10, 12/05/2016
|

(VnMedia) - Nữ Tổng thống quyền lực của Brazil - bà Dilma Rousseff đã ra lệnh chuyển một số đồ đạc cá nhân của mình ra khỏi dinh tổng thống, trong bối cảnh Thượng viện bỏ phiếu luận tội bà.

 Nữ Tổng thống quyền lực của Brazil – bà Dilma Rousseff
Nữ Tổng thống quyền lực của Brazil – bà Dilma Rousseff

Ngày hôm qua (11/5), Thượng viện Brazil đã tranh luận về việc Tổng thống Rousseff có nên phải đối mặt với một phiên luận tội hay không. Nếu bị luận tội, bà Rousseff sẽ ngay lập tức bị đình chỉ chức vụ trong thời gian có thể lên tới 6 tháng.

Theo tờ Vanguardia, một số đồ đạc cá nhân của Tổng thống Rousseff đã được chuyển từ Palacio do Planalto (nơi làm việc chính thức của Tổng thống Brazil) ở thủ đô Brasilia đến Palacio de la Alvorada (nơi ở chính thức của Tổng thống).

28 trong số 38 Thượng sĩ Brazil có bài phát biểu cho đến thời điểm này cho biết họ ủng hộ việc luận tội nữ Tổng thống Rousseff. Một phiên luận tội sẽ diễn ra nếu có sự ủng hộ của 41 lá phiếu trong số 81 phiếu.

Cảnh sát Brazil được cho là đã sử dụng hơi cay để giải tán những người ủng hộ bà Rousseff tập hợp trước cửa toà nhà Thượng viện ngày hôm qua.

Hồi tháng Tư, 2/3 nghị sĩ trong Hạ viện Brazil đã bỏ phiếu ủng hộ việc luận tội Tổng thống Rousseff.

Nhà lãnh đạo Brazil đã phải đối mặt với làn sóng phản đối của người dân trong hơn một năm nay do nền kinh tế yếu kém của đất nước cùng với scandal tham nhũng lớn trong tập đoàn xăng dầu quốc gia Petrobras.

Kiệt Linh (theo RIA)


Ý kiến bạn đọc