Nga tập trận với tàu tuần dương tên lửa hạt nhân tối tân

16:21, 18/05/2016
|

(VnMedia) - Tàu tuần dương tên lửa hạt nhân hạng nặng Pyotr Veliky của Hạm đội phương Bắc – Nga đã lần đầu tiên được triển khai ra khơi để tham gia tập trận trong 2 năm qua. Đó là thông tin vừa được văn phòng báo chí của hạm đội đưa ra hôm qua (17/5).

“Đây là đợt thực hành trên biển đầu tiên của tàu tuần dương tên lửa này sau khi tàu được đại tu về kỹ thuật. Thủy thủ đoàn của tàu Pyotr Veliky đã trải qua nhiều đợt tập huấn cơ bản, kiểm tra hoạt động của các loại vũ khí cũng như các tính năng của tàu khi vận hàng trên biển”, văn phòng báo chí cho hay.

Ngoài ra, các thủy thủ của tàu Pyotr Veliky và tàu chở dầu Sergei Osipov đã tổ chức một cuộc tập trận chung ở cảng Severomorsk, phía bắc nước Nga . Cuộc tập trận được tiến hành nhằm bổ sung nguồn cung cấp tại cảng. Tàu Pyotr Veliky dự kiến sẽ rời căn cứ với sự hộ tống của 5 tàu khác thuộc Hạm đội Biển Bắc của Nga.

"Hạm đội này cũng sẽ thực hành tổ chức kiểm tra vũ khí và khả năng kỹ thuật ở biển Barents trong vài ngày. Các cuộc diễn tập sẽ được tổ chức trên tàu, thực hành khả năng sống sót của tàu khi đang di chuyển và tại cảng , tiếp nhận máy bay trực thăng, đồng thời cũng thực hiện diễn tập cuộc chiến chống tàu ngầm và phòng không ", văn phòng báo chí nêu rõ.

Văn phòng báo chí trên cho biết thêm, hành trình của Pyotr Veliky sẽ là buổi thực hành trên biển đầu tiên đối với các tân binh và một số người phục vụ theo hợp đồng gia nhập phi đội tàu tuần dương này trong năm 2015 và 2016.

Được biết, trong năm 2013-2014, tuần dương hạm Pyotr Veliky đã thực hiện một chuyến viễn dương đến vùng biển Địa Trung Hải, kéo dài hơn bảy tháng.


Ý kiến bạn đọc