Nga tăng cường sức mạnh quân sự ở Viễn Đông

14:58, 27/05/2016
|

(VnMedia) - Chính quyền Nga đang thực hiện những bước đi chưa hề có tiền lệ nhằm cải thiện cơ sở hạ tầng quân sự và tái vũ trang cho các đơn vị đóng quân tại vùng Viễn Đông của Nga nhằm đối phó với mọi mối đe dọa tiềm tàng đối với an ninh nước này. Đó là thông tin vừa được chỉ huy quân khu miền Đông - Thiếu Tướng Serge Surovikin hôm nay (26/5) cho biết.

Ông Surovikin nhấn mạnh rằng, Đảo Sakhalin và chuỗi đảo Kurils ở Bắc Thái Bình Dương là "các căn cứ tiền tiêu” giúp bảo vệ an ninh và chủ quyền lãnh thổ vùng Viễn Đông của Nga.

Tướng Surovikin phát biểu trong cuộc họp với các lãnh đạo cấp cao của quân khu rằng: "Để ngăn chặn mọi mối đe dọa, dù là nhỏ nhất, các bước đi chưa từng có đã được lãnh đạo Nga và Bộ Quốc phòng tiến hành nhằm phát triển hạ tầng quân sự, lên kế hoạch tái trang bị vũ khí, và tăng cường an sinh xã hội cho quân nhân và gia đình họ".

Cũng theo ông Surovikin, Quân khu miền Đông sẽ được trang bị hơn 700 đơn vị vũ khí và trang bị quân sự mới trong năm 2016, bao gồm cả 60 máy bay và trực thăng. Bên cạnh đó là khoảng trên 20 thiết bị không người lái và 3 con tàu.

Tướng Surovikin nhấn mạnh, quân số các quân nhân và chuyên gia quân sự hoạt động tại Quân khu phía Đông tăng mạnh trong năm vừa qua, lên tới 65.000 quân.  

Đan Khanh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc