Nga: Đừng mơ Biển Đen thành "ao nhà" của NATO

07:12, 31/05/2016
|

(VnMedia) - NATO hiểu rất rõ rằng, Biển Đen sẽ không bao giờ trở thành “ao nhà” của họ, Đại diện thường trực của Nga tại NATO – ông Alexander Grushko tuyên bố trong một cuộc trả lời phỏng vấn tờ nhật báo Rossiiskaya Gazeta số ra ngày hôm nay (31/5).

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

"Hiện tại, NATO đang tìm cách đưa những âm mưu, kế hoạch đối đầu vào Biển Đen. Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan gần đây đã nói, Biển Đen gần chưa bao giờ là ao nhà của Nga bởi sự hiện diện của NATO ở đây. Nhưng NATO cũng hiểu rất rõ rằng Biển Đen cũng sẽ không bao giờ là ao nhà của họ và chúng tôi đang làm hết sức có thể để vô hiệu hóa các mối đe dọa cũng như các nỗ lực nhằm vào Nga từ phía Nam”, ông Grushko nhấn mạnh.

Đại sứ Nga tại NATO nhắc lại rằng, Hạm đội Biển Đen của Nga “đã tham gia vào các nỗ lực quốc tế nhằm ổn định tình hình ở Địa Trung Hải và phía nam của khu vực. Vì thế, các tàu trong hạm đội đã đóng góp tính cực vào chiến dịch chống cướp biển với NATO và Liên minh Châu Âu. Giờ đây, NATO lại quay ra lên án điều đó”.

Nói về tình hình hiện tại trong mối quan hệ giữa Nga và NATO, Đại sứ Grushko chỉ đến thực tế về “xu hướng làm xấu đi các mối quan hệ và xu hướng này đến nay vẫn chưa chấm dứt”.

"Dựa trên kết quả cuộc họp gần đây của ngoại trưởng các nước thành viên NATO, liên minh này vẫn tiếp tục muốn theo đuổi chính sách ‘kiềm chế’ Nga, bất chấp những lời kêu gọi tiến hành đối thoại chính trị", nhà ngoại giao Nga cho hay. "Tôi không muốn nói chúng ta đang có ‘chiến tranh lạnh’ trong mối quan hệ với NATO nhưng liên minh quân sự Bắc Đại Tây Dương dường như đang lựa chọn những kế hoạch an ninh thời Chiến tranh Lạnh. Và điều đó gây lo ngại bởi chúng không chỉ mang tính chính trị mà còn có cả các hoạt động quân sự”, ông Grushko cho biết.

Kiệt Linh (theo Itar Tass)


Ý kiến bạn đọc