Nga đầu tư phát triển hệ thống tên lửa tàu hỏa mới

20:22, 13/05/2016
|

(VnMedia) - Một nguồn tin trong ngành công nghiệp quốc phòng Nga hôm qua (12/5) cho biết, nước này đã bắt tay vào chế tạo linh kiện của hệ thống tên lửa đạn đạo di động tàu hỏa Barguzin.

“Các bản thiết kế đang được 'bóc tách', nhiều linh kiện của hệ thống đang được chế tạo, tuy nhiên, chưa có thời gian cụ thể cho việc hoàn thành và đưa hệ thống vào hoạt động”, một nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

Được biết, lịch trình cụ thể cho dự án này có thể được công bố vào năm 2018.

Trước đó, năm 2014, Tư lệnh Lực lượng Tên lửa chiến lược Nga - ông Karakayev từng tuyên bố, theo quyết định của tổng thống, Nga đã bắt đầu khởi động dự án phát triển hệ thốngtên lửa đạn đạo tàu hỏa và công việc thiết kế kĩ thuật đã hoàn tất.

Được biết, Nga từng có hệ thống tương tự nhưng đã rút hệ thống này khỏi biên chế từ năm 2005. Hệ thống Barguzin mới được cho là sẽ hiện đại hơn rất nhiều so với phiên bản cũ và có thể duy trì phục vụ trong quân đội cho tới năm 2040. Hiệp ước hạn chế vũ khí chiến lược mới (New START) giữa Nga và Mỹ hiện không cầm loại vũ khí này.

Theo thông tin trước đó, một hệ thống tên lửa tàu hỏa Barguzin có thể mang theo 6 tên lửa đạn đạo liên lục địa Yars, tức là tương đương quy mô một trung đoàn. Một sư đoàn Barguzin lại bao gồm 5 trung đoàn và Nga có kế hoạch đưa hệ thống này vào biên chế trong năm 2019 hoặc 2020.


Ý kiến bạn đọc