NATO triển khai tàu chiến tới sát vách Nga

16:20, 13/05/2016
|

(VnMedia) - Hai tàu khu trục của Nhóm hải quân Thường trú 1 của NATO hôm qua (12/5) đã tới Tallinn, Estonia để chứng minh sự hiện diện của khối liên minh quân sự ở vùng biển Baltic. Đó là thông tin vừa được Lực lượng Phòng thủ Estonia đưa ra trong một tuyên bố.

Đội tàu khu trục của NATO trước đó đã tiến hành cuộc tập trận với tàu quét mìn Đô đốc Cowan, Ugandi và tàu lặn hỗ trợ Tasuja của Estonia.

“Nhóm hải quân trên của NATO bao gồm tàu khu trục Alvoro de Bazan của Tây Ban Nha và Iron Duke của Anh. Tàu khu trục này sẽ hoạt động tại Tallinn đến ngày 15/5. Mục đích của chuyến thăm này là chứng minh sự hiện diện của NATO ở Biển Baltic”, tuyên bố trên cho hay.

Được biết, hôm nay, Tallinn sẽ là nơi tổ chức một cuộc hội nghị của Tư lệnh các lực lượng hải quân châu Âu. Hội nghị này mang tên CHENS 2016 với sự góp mặt của đại diện đến từ 26 quốc gia trên thế giới.

Tại hội nghị, tư lệnh hải quân các nước thành viên sẽ thảo luận về các vấn đề quan tâm chung. Đây là lần đầu tiên Estonia là nước chủ nhà chủ trì tổ chức hội nghị này từ năm 1990 đến nay.


Ý kiến bạn đọc