Mải tàn sát nhau, phe nổi dậy Syria bị quân Assad đánh úp

07:11, 20/05/2016
|

(VnMedia) - Lợi dụng lúc phe nổi dậy đang rơi vào một cuộc chiến nội bộ “huynh đệ tương tàn”, quân đội Syria đã ào lên tấn công, giáng đòn mạnh mẽ vào lực lượng này.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Quân chính phủ Syria cùng các lực lượng đồng minh hôm qua (19/5) đã tiến nhanh chóng vào sâu trong vùng ngoại ô của thủ đô Damascus.

Cuộc chiến ở Syria vẫn tiếp tục khi các cứ điểm của phe nổi dậy ở vùng ngoại ô Đông Ghouta liên tiếp bị không kích. Diễn biến này mở đường cho binh lính Syria cùng lực lượng chiến binh Hezbollah tiến lên tấn công, chiếm lại được vùng đất nông nghiệp quý giá đang nuôi dưỡng những cư dân bị mắc kẹt trong vùng bị bao vây, phong tỏa, các tổ chức hoạt động nhân quyền cho biết.

Một nhà hoạt động truyền thông thân phe đối lập Syria ở bên trong vùng đất Ghouta cho biết, tin tức về bước tiến quân của quân đội trung thành với Tổng thống Bashar al-Assad là một cú giáng mạnh vào phe đối lập. "Đó là vùng đất nông nghiệp”, nhà hoạt động giấu tên cho biết.

Các phe nhóm đối lập đã đánh bật quân chính phủ khỏi khu vực Ghouta – vùng đất năm bao quanh thủ đô Damascus từ phía đông và nam, từ năm 2012. Đây là dấu mốc quan trọng trong cuộc nội chiến bùng lên cách đây hơn 5 năm. Quân chính phủ Syria dưới sự hậu thuẫn của lực lượng chiến binh Hezbollah, quân đội Iran và không lực Nga, đã đáp trả bằng việc bao vây khu vực và dần thắt chặt sự phong tỏa.

Báo chí nhà nước Syria cũng đưa tin về bước tiến quân mới nhất của quân đội nước này. Theo đó, quân đội đã tận dụng thời cơ khi phe nổi dậy đang mải đấu đá nội bộ, huynh đệ tương tàn ở phía đông Ghouta để thực hiện một cuộc tấn công. Khoảng 500 chiến binh Syria đã chết trong 3 tuần diễn ra cuộc tàn sát trong nội bộ phe nổi dậy Syria.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc