Chiến đấu cơ Nga rầm rập lao vào không phận NATO

16:52, 18/05/2016
|

(VnMedia) - Một loạt chiến đấu cơ của Nga bị cáo buộc lao vào không phận NATO, khiến Không quân Hoàng gia Anh phải ra lệnh cho máy bay chiến đấu cất cánh khẩn cấp để đi đánh chặn.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Theo Bộ Quốc phòng Anh, các phi cơ chiến đấu của Không quân Hoàng gia Anh đã phải đi chặn những chiếc máy bay quân sự của Nga tiếp cận không phận Estonia lần thứ hai liên tiếp trong một tuần.

Những chiếc chiến đấu cơ Typhoons của Anh đã đối đầu với 5 chiếc máy bay không xác định trên không phận quốc tế trong ngày hôm qua (17/5). Lực lượng Anh đã bám sát theo hai chiếc chiến đấu cơ Su-27 Flanker và một máy bay do thám IL-20 'Coot-A' ở phía bắc Estonia trước khi thêm hai chiếc Su-27 bị phát hiện, Bộ Quốc phòng Anh cho hay. Chiến đấu cơ của Anh sau đó đã chặn những chiếc máy bay của Nga tiếp cận không phận được bảo vệ của Estonia.

Một phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Anh cho biết, các máy bay của Nga “đang hoạt động trên không phận mà không truyền đi những mã code xác định danh tính được xác nhận cũng như không liên lạc với các trung tâm kiểm soát không lưu trong khu vực”.

Vụ việc này xảy ra sau khi những chiếc Typhoon của Anh từ căn cứ không quân Amari ở Estonia chặn 3 chiếc máy bay vận tải của Nga tiếp cận không phận trên vùng biển Baltic trong tình huống tương tự hồi thứ Sáu tuần trước (14/5).

Nga chưa có phản hồi gì về vụ việc trên nhưng những cuộc đối đầu tương tự giữa lực lượng chiến đấu cơ của Moscow và NATO thường xuyên xảy ra kể từ khi mối quan hệ giữa hai bên rơi xuống mức thấp nhất kể từ sau Chiến tranh Lạnh vì cuộc khủng hoảng ở Ukraine.

Kiệt Linh (theo DM)


Ý kiến bạn đọc