38 trẻ em bị sét đánh trong một ngày

11:00, 31/05/2016
|

(VnMedia) - Hồi cuối tuần vừa rồi, hai vụ sét đánh bất ngờ xảy ra ở Pháp và Đức đã khiến 46 người bị thương, trong đó có đến 38 nạn nhân là trẻ em.

Các nạn nhân bị sét đánh ở Pháp đã được cấp cứu kịp thời
Các nạn nhân bị sét đánh ở Pháp đã được cấp cứu kịp thời

Hãng tin DPA của Đức đưa tin, hôm thứ Bảy (28/5), một vụ sét đánh kinh hoàng đã xảy ra ngay giữa một trận đấu bóng đá của trẻ em ở Hoppstaedten, phía tây nước Đức. 35 người đã bị thương, trong đó có 30 trẻ em và 5 người lớn.

Trọng tài của trận đấu đã bị sét đánh trực tiếp vào người và ông đã được nhanh chóng đưa đến bệnh viện cấp cứu. Trong số 4 người lớn còn lại có 2 người bị thương nặng và 2 người bị thương nhẹ.

30 trẻ em tuổi từ 9 đến 11 đã bị thương trong trận sét đánh nhưng may mắn các em đều bị thương nhẹ và đã được đưa đến bệnh viện để kiểm tra sức khoẻ.

“Các nhân chứng cho biết, vào thời điểm xảy ra xét đánh, trời không hề mưa và thậm chí còn khá quang”, phát ngôn viên cảnh sát địa phương cho DPA biết.

Cùng thời điểm xảy ra vụ sét đánh ở Đức, một vụ tương tự cũng xảy ra ở nước Pháp. Một bữa tiệc sinh nhật vui vẻ của trẻ em ở khu công viên nằm phía tây bắc thủ đô Paris đã nhanh chóng biến thành thảm kịch khi sét đánh làm bị thương 11 người. 8 nạn nhân là trẻ em, trong đó có 6 em bị thương nặng. Các em bị bỏng vì sét đánh.

Cũng giống như vụ ở Đức, vụ sét đánh ở Pháp “xảy ra đột ngột”. Theo lời phát ngôn viên lực lượng cứu hoả Paris – ông Eric Moulin, một nhân viên cứu hoả đang đi thăm một bảo tàng gần đó nên đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Ông ấy đã “thấy 9 trong số 11 nạn nhân nằm la liệt trên mặt đất, dưới một cái cây. Ông ấy đã nhanh chóng thực hiện những biện pháp sơ cứu và gọi nhân viên cứu hộ”.

“Không có sự trợ giúp kịp thời của nhân viên cứu hoả, tình hình chắc chắn còn tồi tệ hơn rất nhiều”, ông Moulin cho biết thêm.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc