Trung Quốc thử tên lửa hạt nhân đa đầu đạn mới

08:47, 21/04/2016
|

(VnMedia) - Ngày 12/4 vừa qua, Trung Quốc đã tiến hành thử nghiệm tên lửa đạn đạo liên lục địa mới nhất mang tên Dongfeng-41 (DF-41) mà Mỹ cho là có tầm bắn xa nhất thế giới. Đó là thông tin được giới chức Lầu Năm Góc đưa ra hôm qua (20/4).

Vụ thử nghiệm trên của Trung Quốc đã lọt vào tầm ngắm của hệ thống quan sát vệ tinh của Mỹ. Tuy nhiên, nguồn tin không nói rõ địa điểm vụ thử được tiến hành.

Tên lửa được phóng trên một xe chuyên dụng và đây được cho là vụ phóng thử tên lửa DF-41 lần thứ 7 của Trung Quốc. Vụ phóng thử cũng diễn ra 3 ngày trước chuyến thăm của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ đến tàu sân bay USS John C. Stennis tại Biển Đông.

Giới phân tích cũng nhận định rằng, Trung Quốc dường như đang tiến tới việc phát triển và triển khai tên lửa DF-41 trên các xe chở bệ phóng khó xác định vị trí, bên cạnh các bệ phóng di động được biết đến trước đây.

Dongfeng-41 là tên lửa đạn đạo liên lục địa di động sử dụng nhiên liệu hạt nhân rắn của Trung Quốc, có khả năng phóng từ 6 đến 10 đầu đạn hạt nhân vào các mục tiêu ở khoảng cách hơn 10.000 km.

Tuy vậy, các chuyên gia quân sự chưa thể có những phân tích để chứng minh liệu tên lửa DF- 41 có đủ khả năng chọc thủng hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương hay không.

Bởi với cách bố trí hệ thống phòng thủ của Mỹ thì DF-41 có thể bị đánh chặn ngay tại căn cứ quân sự trên đảo Guam.

Các chuyên gia về các dự án quốc phòng khu vực châu Á - Thái Bình Dương cho biết, Trung Quốc có thể đưa tên lửa đạn đạo Dongfeng-41 (DF-41) vào hoạt động trong nửa năm đầu 2016.


Ý kiến bạn đọc