Tổng thống Putin bất ngờ ra lệnh lập đội quân mới

09:31, 06/04/2016
|

(VnMedia) - Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm qua (5/4) đã bất ngờ ra lệnh thành lập một Lực lượng Bảo vệ Quốc gia nằm dưới sự quản lý và chỉ đạo của Bộ Nội vụ. Lực lượng mới sẽ có nhiệm vụ chống khủng bố và tội phạm có tổ chức.

Tổng thống Putin
Tổng thống Putin

“Chúng tôi đã quyết định thành lập một cơ quan hành pháp liên bang mới nằm dưới sự quản lý của Bộ Nội vụ. Cơ quan này có tên là Lực lượng Bảo vệ Quốc gia", Tổng thống Putin hôm qua cho biết.

Lực lượng Bảo vệ Quốc gia “sẽ có nhiệm vụ chiến đấu chống lại chủ nghĩa khủng bố và tội phạm có tổ chức. Đội quân mới sẽ phối hợp chặt chẽ với Bộ Nội vụ. Họ cũng sẽ tiếp tục thực hiện tất cả các chức năng mà cảnh sát chống báo động hay lực lượng SWAT... đang đảm nhiệm hiện nay”, ông chủ điện Kremlin cho biết thêm.

Lực lượng Bảo vệ Quốc gia sẽ được thành lập từ đội ngũ hiện nay của Bộ Nội vụ. “Chúng tôi đã nghĩ về cách cải thiện khả năng thực thi luật pháp của họ trong mọi lĩnh vực, trong đó có liên quan đến chủ nghĩa khủng bố, tội phạm có tổ chức và buôn lậu ma tuý”, ông Putin cho hay.

Lệnh trên được đưa ra khi Tổng thống Putin có cuộc gặp với Bộ trưởng Nội vụ Viktor Kolokoltsev, Cục trưởng Cục Kiểm soát Ma tuý Liên bang Viktor Ivanov, và Chỉ huy lực lượng binh sĩ trong Bộ Nội vụ Nga - ông Viktor Zolotov.

Ông Viktor Zolotov - cựu chỉ huy đội quân Internal Troops và cũng là cựu lãnh đạo cơ quan an ninh riêng của Tổng thống, đã được bổ nhiệm làm người dẫn dắt Lực lượng Bảo vệ Quốc gia. Ông này sẽ trực tiếp báo cáo công việc với Tổng thống Putin, phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov cho các phóng viên biết.


Ý kiến bạn đọc