Tàu chống ngầm Nga trở về từ Địa Trung Hải

16:09, 06/04/2016
|

(VnMedia) - Tàu chiến chống ngầm cỡ lớn của lực lượng đặc nhiệm hải quân thuộc Hạm đội phương Bắc của Nga do Phó Đô đốc Kulakov dẫn đầu đã trở về căn cứ chính của hạm đội ở Severomorsk sau khi thực hiện nhiệm vụ tầm xa ở Địa Trung Hải và Đại Tây Dương. Đó là thông tin vừa được văn phòng báo chí của hạm đội đưa ra hôm 5/4.

Đội tàu chiến của lực lượng đã tiến vào Vịnh Kola hôm 3/4 và chính thức cập cảng vào ngày 4/4. “Nhiệm vụ tầm xa của tàu Phó Đô đốc Kulakov kéo dài hơn 5 tháng. Tàu bắt đầu thực hiện nhiệm vụ từ ngày 23/10/2015”, văn phòng báo chí của hạm đội cho hay.

Lực lượng đặc nhiệm hải quân Nga bao gồm tàu chiến chống tên lửa cỡ lớn và các tàu hỗ trợ như tàu chở dầu Dubna, tàu kéo cứu hộ SB-406. Khi trở về, đội tàu đã được quyền Chỉ huy Hạm đội phương Bắc - Phó Đô đốc Nikolay Yevmonov trực tiếp đón tại một buổi lễ được tổ chức tại Severomorsk.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, tàu chống ngấm trên đã tham gia một số cuộc tập trận ở Địa Trung Hải. Ngoài ra, tàu cũng tham gia bảo vệ an ninh hàng hải cho các tàu thương mại trong khu vực.


Ý kiến bạn đọc