Phe nổi dậy Syria bất ngờ trỗi dậy, đè bẹp kẻ thù

16:08, 08/04/2016
|

(VnMedia) - Phe nổi dậy Syria hôm qua (7/4) đã đánh bại lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), giành lại được một thành phố nằm gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ và cũng chính là thành trì quan trọng của IS ở khu vực nông thôn tỉnh phía bắc Aleppo. Thông tin này đã được xác nhận bởi Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria và các nguồn tin trong phe nổi dậy Syria.

 

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

 

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria cho hay, các phe nhóm đang chiến đấu dưới lá cờ của Quân đội Syria Tự do (FSA) đã chiếm lại được thành phố al-Rai sau những cuộc đụng độ ác liệt với IS.

 

"Đây là sự khởi đầu cho quá trình diệt vong của IS hay còn gọi là Daesh. Những kẻ từng đánh cược là FSA sẽ bị tàn sát giờ đây đã được chứng minh là chúng đã sai. Đó là một chiến thắng cho Quân đội Syria Tự do”, ông Abu Abdullah đến từ Sư đoàn Nour al Din al Zinki tham gia cuộc tấn công vào thành phố biên giới al-Rai đã phát biểu như vậy.

 

"Chúng tôi sẽ tiếp tục con đường của mình, tiến tới al Raqqa và tất cả các thành phố đang bị Daesh chiếm đóng", ông Abdullah nói thêm, ám chỉ đến nơi đang được xem là thủ phủ của IS.

 

Phe nổi dậy Syria cho biết, bước tiếp theo của họ là tiến vào thành phố al Bab, nằm phía nam al-Rai và phía đông bắc Aleppo.

 

Đây là thất bại đầu tiên của IS kể từ khi chúng tiến vào khu vực hồi tháng Năm năm ngoái.

 

Chiến thắng của phe nổi dậy Syria ở al-Rai cũng cho thấy sự trỗi dậy trở lại mạnh mẽ của đội quân này sau khi họ từng phải chật vật chống cự một cách khó khăn trước làn sóng tấn công mạnh mẽ của IS.

 


Ý kiến bạn đọc