Nga-Ấn xuất khẩu tên lửa siêu thanh BrahMos

16:50, 20/04/2016
|

(VnMedia) - Hợp đồng xuất khẩu tên lửa hành trình BrahMos do Nga và Ấn Độ hợp tác chế tạo đầu tiên cho một quốc gia ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương sẽ được ký kết vào cuối năm 2016. Đó là thông tin vừa được người phát ngôn của tập đoàn BrahMos - ông Praveen Pathak đưa ra hôm nay (20/4).

“Bây giờ còn quá sớm để thông báo chi tiết hợp đồng vì quá trình đàm phán vẫn đang tiếp diễn, tuy nhiên chúng tôi dự định trước cuối năm nay sẽ có một hợp đồng được ký kết”, ông Pathak tiết lộ với hãng tin RIA Novosti trong một cuộc phỏng vấn.

Ông thêm rằng, quốc gia thuộc khu vực châu Á-Thái Bình Dương sẽ mua loại tên lửa này là một quốc gia có mối quan hệ hữu nghị với cả Nga và Ấn Độ.

Cùng với đó, ông Pathak cũng cho biết, cuộc thử nghiệm triển khai tên lửa hành trình BrahMos trên chiến đấu cơ đa năng Su-30 Flanker C của Nga sẽ bắt đầu được tiến hành trong vòng 1 - 2 tháng tới và sẽ hoàn tất vào khoảng tháng 11-12/2016.

“Các cuộc thử nghiệm trên mặt đất đối với loại tên lửa này đã được hoàn tất, và giờ đây chúng tôi dự kiến sẽ thử triển khai chúng trên một chiếc Su-30 trong vòng 1-2 tháng tới. Chúng tôi hy vọng các đợt thử nghiệm sẽ được hoàn tất vào tháng 11-12 năm nay”, ông nói thêm.

Tên lửa BrahMos là một loại vũ khí do Nga và Ấn Độ hợp tác phát triển. Chương trình tên lửa BrahMos là một liên doanh giữa Tổ chức Nghiên cứu và phát triển quốc phòng của Ấn Độ với Công ty NPO Mashinostroeyenia của Nga. Cái tên BrahMos là sự kết hợp giữa tên hai dòng sông Brahmaputra ở Ấn Độ và Moscow ở Nga. 2/2015

Tên lửa BrahMos được đánh giá là một trong những tên lửa hành trình siêu thanh tầm ngắn nhanh nhất thế giới.


Ý kiến bạn đọc