NATO thừa nhận quân Nga mạnh

18:42, 05/04/2016
|

(VnMedia) - Một vị tướng hàng đầu của Mỹ và NATO hôm qua (4/4) đã phải thừa nhận, những nỗ lực của Tổng thống Vladimir Putin đã cho phép Moscow thiết lập một lực lượng quân sự đầy uy lực.

Chỉ huy tối cao của lực lượng liên quân NATO ở Châu Âu – ông Philip Breedlove
Chỉ huy tối cao của lực lượng liên quân NATO ở Châu Âu – ông Philip Breedlove

Những nỗ lực của Tổng thống Putin đã cho phép Nga thiết lập một lực lượng quân sự hùng mạnh cho đất nước, Chỉ huy tối cao của lực lượng liên quân NATO ở Châu Âu – ông Philip Breedlove đã thừa nhận như vậy.

"Tôi đã nhìn thấy những năng lực và khả năng mà ông Putin đang tạo ra cho quân đội của ông ấy… Như các bạn đã thấy, ông ấy đang đầu tư mạnh tay vào quân đội trong vòng 5 năm qua. Ông ấy đã tạo ra một lực lượng bộ binh mạnh. Các bạn cũng đã chứng kiến sức mạnh của không quân Nga ở Syria gần đây. Ông ấy (Putin) cũng đã cho thấy năng lực tấn công chính xác tầm xa từ cả tàu chiến và tàu ngầm của quân đội Nga”, ông Breedlove cho biết trên kênh truyền hình ETV của Estonia ngày hôm qua.

Moscow hiện đang thực thi một chương trình vũ trang quy mô lớn cho quân đội, được bắt đầu từ năm 2010. Theo chương trình này, có đến 70% vũ khí hạng nặng của quân đội Nga sẽ được hiện đại hoá cho đến năm 2020. Chi phí của chương trình lớn này ước tính sẽ đạt đến khoảng 20 nghìn tỉ rúp (khoảng 291 tỉ USD theo tỉ giá hiện tại).

Có thể nói, quân đội Nga đang vươn lên ngày một mạnh mẽ và đang chứng minh sức mạnh của họ ngang ngửa siêu cường quân sự số 1 thế giới – Mỹ.


Ý kiến bạn đọc