NATO đừng mơ lôi kéo Nga vào cuộc đối đầu vô cảm

16:55, 14/04/2016
|

(VnMedia) - Moscow sẽ không cho phép liên minh quân sự Bắc Đại Tây Dương (NATO) lôi mình vướng vào một cuộc đối đầu vô cảm. Đây là tuyên bố vừa được Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov đưa ra trong một bài phát biểu tại Bộ Ngoại giao Mông Cổ ngày hôm nay (14/4).

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

"Chúng ta đang chứng kiến những hoạt động tăng cường quân sự chưa từng có kể từ sau Chiến tranh Lạnh và sự hiện diện của NATO ở nơi gọi là sườn phía đông của liên minh quân sự Bắc Đại Tây Dương với mục đích tăng cường áp lực quân sự và chính trị lên Nga để kiềm chế Nga", Ngoại trưởng Lavrov cho hay đồng thời nhấn mạnh tất cả những diễn biến trên diễn ra cùng lúc với “một chiến dịch tuyên truyền nhằm bôi xấu Nga”.

NATO "đang bận rộn trong việc tìm kiếm một kẻ thù để họ có cớ tiếp tục tồn tại. Nga không có kế hoạch và sẽ không để mình bị lôi vào một cuộc đối đầu vô cảm. Nga tin rằng, không có lựa chọn nào hợp lý để thay thế cho sự hợp tác cùng có lợi trên toàn Châu Âu trong lĩnh vực an ninh dựa trên nguyên tắc an ninh không chia cắt và luật quốc tế”, nhà ngoại giao hàng đầu của Nga nhấn mạnh.

Mối quan hệ giữa Nga với NATO đã rơi vào một cuộc đối đầu nghiêm trọng nhất từ trước đến nay kể từ khi cuộc khủng hoảng ở Ukraine bùng phát. Sau khi Nga tiến hành sáp nhập bán đảo Crimea, NATO đã tuyên bố cắt đứt mối quan hệ với Moscow. Liên minh quân sự Bắc Đại Tây Dương ra sức cáo buộc Nga can thiệp vào tình hình ở Ukraine. Bất chấp việc Nga kiên quyết bác bỏ cáo buộc trên, NATO vẫn đẩy mạnh sự hiện diện quân sự của mình tại các quốc gia nằm sát biên giới với Nga. NATO còn tăng cường tiến hành các cuộc tập trận quân sự và đang đối phó với Nga bằng cách tăng cường phòng thủ ở sườn phía đông của Châu Âu. Phương Tây cũng liên tục nói về mối đe doạ mang tên Nga.

Đáp trả lại, Moscow cũng có nhiều động thái quân sự nhằm sẵn sàng đối phó với NATO.


Ý kiến bạn đọc