Mỹ tuyên bố đã giết chuyên gia tên lửa của IS

08:56, 04/04/2016
|
(VnMedia) - Liên minh chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng cho biết đã giết chết tên Jasim Khadijah, một chiến binh của IS được cho là kẻ phải chịu trách nhiệm trong một cuộc tấn công vào quân đội Mỹ ở miền bắc Iraq hôm 19/3. 
 
Chiến binh Jasim Khadijah là một cựu sĩ quan của Iraq mặc dù không được coi là mục tiêu có giá trị cao nhưng đã bị tiêu diệt trong một vụ không kích bằng máy bay không người lái ở miền bắc Iraq, phát ngôn viên của liên minh quân đội Mỹ, Đại tá Steve Warren nói với các phóng viên tại thủ đô Baghdad.
 
"Chúng tôi nhận được thông tin cho biết, Jasim Khadijah là một chuyên gia tên lửa đã chỉ đạo cuộc tấn công trên", Warren nói. Đó là một vụ tấn công bằng pháo kích vào một doanh trại của quân đội Mỹ gần thị trấn Makhmour, nằm giữa Mosul và Kirkuk vào ngày 19 tháng 03. Cuộc tấn công này đã khiến trung sĩ Louis Cardin thiệt mạng và 8 người khác bị thương. Tất cả thuộc một trong 200 nhóm hỗ trợ quân đội Iraq hoạt động tại Mosul, thành trì của IS. 
 
Sự tồn tại của doanh trại quân đội trên của Mỹ với vài trăm lính thủy đánh bộ đã không được công bố trước khi nó bị tấn công. IS được cho là đã quan sát Hải quân Mỹ di chuyển vào khu vực này và thấy họ bắn đạn thật, một quan chức Mỹ đã công bố với CNN vào thời điểm đó. Vì vậy mà chúng đã bắn hai quả tên lửa vào doanh trại này, một trong số đó đã giết chết Cardin và làm nhiều sỹ quan khác bị thương.
 
Warren còn cho biết thêm, cuộc không kích của liên minh cũng đã tiêu diệt 5 phiến quan IS khác.
 

Ý kiến bạn đọc