Mỹ triển khai chiến đấu cơ F-22 tới Anh

15:03, 12/04/2016
|

(VnMedia) - Hôm qua (11/4), không lực Mỹ đã triển khai chiến đấu cơ F-22 Raptor, binh lính phòng không và một số thiết bị quân sự tinh vi khác tới Anh quốc để tham gia một cuộc tập huấn với lực lượng không quân châu Âu. Cuộc tập huấn này sẽ kéo dài tới tháng 5.

Đó là thông tin vừa được Sở Chỉ huy Mỹ tại châu Âu đưa ra cùng ngày trong một tuyên bố. “Chiến đấu cơ đa năng thế hệ thứ 5 này sẽ được triển khai từ Anh quốc tới các căn cứ ở NATO để tối đa hóa cơ hội tấp huấn, tái khẳng định cam kết bảo vệ an ninh các đồng minh NATO của Mỹ và ngăn chặn bất cứ hành động nào có thể gây bất ổn cho an ninh khu vực”, tuyên bố có đoạn.

F-22 được mệnh danh là chiến đấu cơ của thế kỷ và là "mãnh cầm" của Không lực Mỹ. Đây là loại máy bay do Hãng Lockheed Martin của Mỹ sản xuất. Nó luôn đứng trong danh sách những loại chiến đấu cơ tối tân nhất và cũng là loại chiến đấu cơ có giá đắt nhất thế giới, lên tới 130 triệu USD/1 chiếc.

F-22 là dòng chiến đấu cơ thế hệ 5 duy nhất trên thế giới đã được đưa vào hoạt động đến thời điểm này. F-22 cũng là thứ vũ khí đáng gờm đối với bất kỳ quốc gia nào muốn đối đầu với Mỹ.

Raptor F-22 được chế tạo với mục đích ban đầu là áp đảo Không quân Liên Xô, được trang bị các phương tiện tấn công mặt đất, tác chiến điện tử và trinh sát vô tuyến. Dòng máy bay này sử dụng kỹ thuật tàng hình thế hệ thứ tư.


Ý kiến bạn đọc