Mỹ sắp tăng gấp 5 lần số quân đến Syria

19:52, 11/04/2016
|

(VnMedia) - Lầu Năm Góc đang ấp ủ kế hoạch tăng gấp 5 lần số lượng binh lính đến Syria trong một nỗ lực nhằm chống lại tổ chức khủng bố khét tiếng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) hay còn gọi là Daesh ở thành phố Ar Raqqah và Mosul.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo nguồn tin từ CNN tiết lộ hồi cuối tuần vừa rồi, chính quyền của ông Obama đang cân nhắc khả năng đưa thêm lính đặc nhiệm đến Syria. Sáng kiến này phù hợp với kế hoạch của Bộ Quốc phòng Mỹ trong việc tăng cường ủng hộ, hậu thuẫn cho các lực lượng địa phương trong cuộc chiến nhằm giải phóng thành phố Ar Raqqah ở Syria và Mosul ở nước láng giềng Iraq.

Tại cuộc họp với giới tướng lĩnh hàng đầu của Mỹ trước đó, Tổng thống Obama đã cam kết sẽ đánh bại lực lượng chiến binh IS. “Huỷ diệt IS tiếp tục là ưu tiên hàng đầu của tôi và vì vậy, chúng ta không thể cho phép chúng đóng trụ sở tại các thành phố Raqqah và Mosul”, ông chủ Nhà Trắng nhấn mạnh.

Tính đến cuối năm 2015, ông Obama đã ra lệnh triển khai thêm khoảng 50 lính đặc nhiệm đến Syria đồng thời nói thêm rằng, con số sẽ tiếp tục tăng lên.

Theo phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Mỹ Michelle Baldanza, Tổng thống Obama đã ra lệnh cho lực lượng đặc nhiệm Mỹ phối hợp hành động với các lực lượng địa phương của Syria đang tham gia chiến đấu chống Daesh.


Ý kiến bạn đọc