Lần đầu lên tiếng về Hồ sơ Panama, Putin gây sốc

07:31, 08/04/2016
|

(VnMedia) - Tổng thống quyền lực của nước Nga – ông Vladimir Putin có lẽ sẽ khiến phương Tây ngạc nhiên và có phần sốc khi công khai tuyên bố ông tự hào về tình bạn với một nhạc sĩ có tên trong những tiết lộ chấn động trong Hồ sơ Panama.

Tổng thống Putin
Tổng thống Putin

Theo ông Putin, người bạn nhạc sĩ Sergey Roldugin là một cổ đông nhỏ trong một công ty và ông ấy đã sử dụng toàn bộ số tiền kiếm được để mua các nhạc cụ

Tổng thống Putin đã bác bỏ những cáo buộc tham nhũng được đưa ra trong Hồ sơ Panama gần đây. Ông chủ điện Kremlin quyền lực cũng không ngần ngại tuyên bố, ông tự hào về tình bạn với nhạc sĩ Roldugin -  người có tên trong các cáo buộc tham nhũng của Hồ sơ Panama và được miêu tả là một người bạn thân thiết của ông Putin.

"Tôi tự hào khi có một người như vậy là bạn mình. Nói chung, tôi tự hào về ông ấy”, Nhà lãnh đạo Nga hôm qua đã phát biểu như vậy tại một diễn đàn về truyền thông.

"Gần như tất cả tiền mà ông ấy kiếm được đều được dành để mua nhạc cụ ở nước ngoài và mang về Nga”, ông Putin cho biết đồng thời nói thêm rằng tất cả những nhạc cụ đó đều “là những thứ rất đắt”.

"Chúng tôi luôn hoan nghênh khi có ai đó làm những điều tương tự. Ông Roldugin đã đi xa hơn rất nhiều. Tôi biết, ông ấy đã mất nhiều tháng trời nỗ lực để đăng ký những nhạc cụ là tài sản của các tổ chức do chính phủ tài trợ. Trong nhiều năm qua, ông ấy đã tổ chức nhiều buổi hòa nhạc và quảng bá văn hóa Nga ra nước ngoài, trên thực tế các hoạt động này đều dùng tiền riêng của ông ấy. Và khi làm như thế, ông ấy luôn né tránh không để công chúng biết", Tổng thống Putin cho hay.

"Chúng ta càng có nhiều những người như thế thì càng tốt. Tôi tự hào khi có những người bạn như vậy”, ông Putin khẳng định đầy tự tin.

Ông chủ điện Kremlin cũng cho rằng, ông Roldugin là một trong những nhạc sĩ xuất sắc nhất của Nga. Ông Roldugin đang giữ một ghế trong hội đồng giám khảo của cuộc thi nhạc quốc tế danh giá Tchaikovsky.

Về phần mình, ông Putin cũng tuyên bố, ông không hề có tên trong danh sách đó và rằng việc tiết lộ Hồ sơ Panama chỉ nhằm hạ bệ uy tín của ông cũng như gây bất ổn cho Nga.


Ý kiến bạn đọc