Lại phóng tên lửa, Triều Tiên khiến các đối thủ không yên

20:01, 23/04/2016
|

(VnMedia) - Triều Tiên hôm nay (23/4) đã phóng đi một thứ dường như là một quả tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm ở ngoài khơi bờ biển phía đông bắc, giới chức quốc phòng Hàn Quốc cho hay. Đây là nỗ lực mới nhất của Bình Nhưỡng nhằm tăng cường sức mạnh quân sự trong bối cảnh họ đang phải đối mặt với sức ép “tứ bề” từ các nước láng giềng và Washington.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Vụ phóng tên lửa vừa được thực hiện ở gần thành phố ven biển Sinpo của Triều Tiên. Đây là nơi mà giới chuyên gia, phân tích trước đó đã phát hiện ra những nỗ lực của Bình Nhưỡng nhằm phát triển các hệ thống tên lửa đạn đạo được phóng đi từ tàu ngầm.

Các quan chức giấu tên của Hàn Quốc đã cho biết thông tin trên nhưng không thể xác nhận ngay được là tên lửa được phóng đi đã bay bao xa và rơi ở đâu.

Nếu vụ thử trên của Triều Tiên thành công thì đây sẽ là một bước phát triển đáng lo ngại khác của nước này bởi việc nắm được năng lực bắn tên lửa từ tàu ngầm sẽ khiến cho các nước bên ngoài khó lòng phát hiện được Triều Tiên đang làm gì trước khi họ phóng tên lửa. Như vậy, Triều Tiên có tiềm năng thực hiện những cuộc tấn công gây bất ngờ cho đối thủ.

Bình Nhưỡng gần đây liên tục phóng thử tên lửa và bắn đạn pháo vào biển trong khi Mỹ và Hàn Quốc đang tiến hành những cuộc tập trận chung hàng năm. Bình Nhưỡng nói rằng, những cuộc tập trận như vậy là một bước chuẩn bị cho cuộc xâm lược nhằm vào nước họ. Các vụ phóng tên lửa của Triều Tiên cũng diễn ra trong bối cảnh nước này đang tức giận vì phải hứng chịu gói lệnh trừng phạt mạnh tay nhất từ trước đến nay sau khi Bình Nhưỡng tiến hành vụ thử hạt nhân thứ 4 hồi đầu tháng 1 và phóng tên lửa tầm xa hồi đầu tháng 2.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc