Kẻ đánh bom khủng bố Brussels nhận tội

08:18, 10/04/2016
|

(VnMedia) - Hôm qua (9/4), Bộ trưởng Bộ Tư pháp Bỉ đã lên tiếng xác nhận, cảnh sát nước này bắt giữ và xác định được nghi phạm đội mũ đứng cùng với hai kẻ đánh bom tự sát trong vụ khủng bố đẫm máu hôm 22/3 tại Brussels, khiến ít nhất 30 người thiệt mạng.

Theo đó, các công tố viên Bỉ cho biết, Mohamed Abrini, 31 tuổi đã thú nhận là người mặc áo vest và đội mũ trong đoạn phim an ninh của sân bay, được phát tán ra nhiều kênh thông tin khác nhau. Một phát ngôn viên của công tố viên Bỉ cho biết, Abrini nhận tội vì "không có lựa chọn nào khác".

 

Abrini bị bắt cùng 2 người khác khi cảnh sát Bỉ đột kích vào một ngôi nhà ở trung tâm Brussels ngày 8/4. Tuy nhiên, hai người còn lại sau đó được thả tự do sau khi bị thẩm vấn, điều tra. Tại đây, cảnh sát không tìm thấy vũ khí, chất nổ.

 

Abrini nằm trong danh sách những kẻ bị truy nã gắt gao nhất châu Âu từ tháng 12/2015, vì hình ảnh của y lọt vào camera an ninh tại một đường cao tốc cùng Salah Abdeslam, khi hai kẻ này lái xe tới Paris 2 ngày trước vụ khủng bố thủ đô Pháp.

 

Cùng ngày, đài truyền hình VRT cũng đã đưa ra thông báo cảnh sát Bỉ đã bắt giữ một người đàn ông được xác định là Bilal El Makhou hôm 8/4 vừa qua bị nghi có liên quan đến vụ đánh bom Brussels. Hiện tại, giới chức Bỉ chưa có công bố chính thức về việc nghi phạm này đóng vai trò gì.

 

Trước đó, ngày 22/3, hai vụ tấn công liên tiếp tại nhà ga tàu điện và sân bay thủ đô Brussels của Bỉ đã khiến ít nhất 30 người thiệt mạng và 300 người khác bị thương. Tình trạng khẩn cấp đã được ban bố trên toàn nước Bỉ sau vụ khủng bố đẫm máu này.


Ý kiến bạn đọc