IS xử tử 15 thành viên được cho 'gián điệp'

14:39, 04/04/2016
|
(VnMedia) - Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã tiến hành xử tử 15 thành viên của mình. Vụ xử tử xảy ra sau khi 35 thành viên của IS bị bắt giữ hôm 2/4 ở Raqqa thuộc Syria, nơi được coi là thành trì của nhóm.
 
Vụ việc này có liên quan đến cái chết của thành viên cấp cao, Abu Hija al-Tunisi bị tiêu diệt hồi tuần trước, trong một cuộc không kích của liên quân chống IS do Mỹ dẫn đầu. 
 
 
Theo nhóm giám sát Nhân quyền Syria (SHOR) cho biết, đây là vụ thảm sát lớn nhất mà nhóm khủng bố này đã thực hiện đối với các thành viên của mình. SHOR cho biết thêm 15 thành viên bị xử tử trên bị buộc tội làm “gián điệp và tham nhũng”, đồng thời mạo nhận là thành viên al – Hisba (lực lượng cảnh sát tôn giáo IS).  
 
Nhờ vào sự hậu thuẫn từ các cuộc không kích của đồng minh và các lực lượng Syria trong những tuần gần
đây mà Nhà nước Hồi giáo IS đã bị đẩy ra khỏi một số thành trì quan trọng tại Syria. Trong đó thành phố cổ Palmyra cũng đã được chiếm lại bởi lực lượng quân đội của chính phủ Syria hồi chủ nhật tuần trước. Đây là thành phố đã bị IS chiếm giữ và nắm quyền kiểm soát trong hơn 10 tháng.
 
Tổng thống Bashar al-Assad cho biết, việc chiếm lại các thành trì quan trọng từ IS cho thấy sự thành công của quân đội trong cuộc chiến chống khủng bố. 
 
Quang cảnh thành cổ Palmyra sau khi quân đội IS bị đẩy lùi hồi tuần trước
Quang cảnh thành cổ Palmyra sau khi quân đội IS bị đẩy lùi hồi tuần trước
Thành phố cổ Palmyra là một di sản thế giới UNESCO
Thành phố cổ Palmyra là một di sản thế giới UNESCO

 


Ý kiến bạn đọc