IS kêu gọi tấn công khủng bố Thủ tướng Đức Merkel

11:44, 01/04/2016
|

(VnMedia) - Tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vừa ra lời hiệu triệu các phần tử cực đoan đang có mặt tại Đức tiến hành hàng loạt vụ tấn công nhắm vào Thủ tướng Đức Angela Merkel và sân bay Cologne-Bonn.

IS dọa khủng bố Thủ tướng Đức Merkel
IS dọa khủng bố Thủ tướng Đức Merkel

Hôm qua (31/3), trang thông tin tình báo Mỹ (SITE) đã cho đăng tải những hình ảnh và một đoạn video ngắn của tổ chức khủng bố IS, đe dọa sẽ tấn công một loạt mục tiêu tại Đức tương tự như “kịch bản” tấn công tại thủ đô Brussels, Bỉ hôm 22/3, khiến 32 người thiệt mạng và hơn 200 người khác bị thương.

3 bức ảnh được SITE đề cập tới đều mang ý nghĩa kích động các phần tử Hồi giáo cực đoan tại Đức. Bức đầu tiên ghép hình một tay súng Hồi giáo mắt đang hướng về sân bay Cologne-Bonn cùng dòng chú thích nhắn nhủ bên dưới: “Những người anh em tại Bỉ đã làm được điều đó (đánh bom sân bay Zaventem), các bạn cũng có thể làm được như vậy”.

Tòa nhà làm việc của Thủ tướng Đức Angela Merkel đang bốc cháy xuất hiện trong bức ảnh thứ hai và bên cạnh là một chiếc xe tăng, kèm dòng chữ: “Nước Đức là một chiến trường”.

Bức cuối cùng có ảnh của chiến đấu cơ Tornado thuộc không quân Đức đang bay lượn và phía dưới là gương mặt tiều tụy, máu me của phụ nữ và trẻ nhỏ. Nhóm khủng bố IS như muốn đổ trách nhiệm cho liên quân đã gây ra thảm cảnh cho dân thường.

Bên cạnh đó, IS cũng cho công bố một đoạn video các phần tử IS ăn mừng vụ đánh bom liên hoàn tại thủ đô Brussels, Bỉ và khung cảnh sân bay Frankfurt ở Đức cũng được chiếu lướt qua trong vòng vài giây.

Ngay sau đó, truyền thông Đức đã dẫn lại thông tin của SITE. Phát ngôn viên Chính phủ Đức chưa đưa ra bất cứ bình luận gì về vụ việc này. Trong khi đó, cảnh sát Đức cho biết, họ đã nhận được thông tin trên và đã sẵn sàng các biện pháp an ninh để đối phó.

Được biết, Đức chính thức gia nhập liên quân do Mỹ dẫn đầu không kích khủng bố IS tại Syria từ cuối năm ngoái, sau khi xảy ra vụ tấn công khủng bố nhắm vào thủ đô Paris, Pháp, khiến 130 người thiệt mạng. Tuy nhiên, Đức không trực tiếp tham chiến mà chỉ dừng ở việc hỗ trợ và do thám.


Ý kiến bạn đọc