Indonesia tăng cường sức mạnh quân sự bằng vũ khí Nga

10:25, 08/04/2016
|

(VnMedia) - Tư lệnh các lực lượng vũ trang Indonesia - Đại tướng Gatot Nurmantyo hôm qua (7/4) cho biết, nước này quan tâm đến sự hợp tác kỹ thuật quân sự với Nga vì quân đội Indonesia đang cần những loại vũ khí có hỏa lực mạnh.

Đại tướng Gatot Nurmantyo khẳng định trong cuộc gặp với Đại tướng Valery Gerasimov, Tổng tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Nga rằng: “Trước đây, quân đội Indonesia được các quốc gia đồng minh nể phục và tôn trọng là nhờ vào vũ khí Liên Xô, vốn có sức mạnh khủng khiếp vào thời điểm đó. Chúng tôi thực sự hy vọng rằng, ngày nay, chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác trong lĩnh vực này. Chúng tôi quan tâm đến những loại vũ khí uy lực”.

Tư lệnh các lực lượng vũ trang Indonesia còn cho biết, chuyến thăm Moscow lần này của ông được thực hiện theo chỉ đạo trực tiếp của Tổng thống Indonesia Joko Widodo.

Trước đó, hồi tháng 3, Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia Ryamizard Ryacudu tiết lộ rằng, trong tháng 4 này, Moscow và Jakarta sẽ ký kết một hợp đồng cung cấp 10 chiếc máy bay chiến đấu đa năng Su-35 Flanker do Nga chế tạo để thay thế phi đội máy bay chiến đấu F-5 Tiger đã cũ của không quân Indonesia.


Ý kiến bạn đọc