Hải quân Nga được trang bị 100 tàu chiến mới

10:37, 22/04/2016
|

(VnMedia) - Sức mạnh của lực lượng hải quân Nga ở Bắc Cực và các vùng biển quốc tế đã được tăng cường đáng kể với số lượng tàu chiến lên tới 100 cái.

 

Đó là thông tin vừa được Tư lệnh Hải quân Nga - Đô đốc Vladimir Korolyov đưa ra trong cuộc họp hôm qua (21/4) giữa Tổng thống Vladimir Putin với các quan chức mới được bổ nhiệm ở điện Kremlin.

Tại cuộc họp, Đô đốc Korolyov cho biết: “Cả thế giới đã có thể thấy sức mạnh tác chiến của các lực lượng không quân, Hạm đội Biển Đen và Hạm đội Caspian, vốn đã giáng một đòn hủy diệt đối với lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS) và các nhóm khủng bố khác. Đó là kết quả của việc nâng cấp chất lượng và kỹ thuật cũng như nâng cao huấn luyện chiến đấu của quân đội và hải quân Nga”.

“Sự gia tăng chưa từng có các cụm tàu chiến của chung ta ở Bắc Băng Dương và các đại dương khác trên thế giới là kết quả của công việc đầy khó nhọc trong lịch sử cận đại của Nga”, Tư lệnh hải quân Nga nói thêm.

Trước đó, ngày 18/4, ông Korolyov cũng cho biết, Hải quân Nga sẽ được tăng cường sức mạnh với hơn 50 tàu chiến mới trong giai đoạn từ năm 2016 đến 2018.

Quân đội Nga hiện đang tiến hành chương trình hiện đại hóa quân sự với số tiền đầu tư lên tới 325 tỉ USD nhằm hiện đại hoá 70% vũ khí và thiết bị quân sự cho tới năm 2020. Trong đó, việc chế tạo và trang bị các loại vũ khí, trang bị mới là ưu tiên hàng đầu.


Ý kiến bạn đọc