Giải thoát 3 thủy thủ dùng lá cọ… kêu cứu!

08:03, 10/04/2016
|

(VnMedia) - 3 thủy thủ đã may mắn được lực lượng Tuần duyên và Hải quân Mỹ cứu sống sau nhiều ngày lạc vào hoang đảo nhờ nhanh trí dùng lá cọ kêu cứu!

 

Những người gặp nạn xếp chữ bằng lá cọ kêu cứu
Những người gặp nạn xếp chữ bằng lá cọ kêu cứu

 

Lực lượng tuần duyên Mỹ đã nhận được thông báo 3 thủy thủ của một con tàu cỡ nhỏ mất tích ngoài khơi Thái Bình Dương vào sáng 6/4. Thông tin này đã được trung tâm chỉ huy lực lượng Tuần duyên đóng tại đảo Guam chuyển tới Hải quân Mỹ và phối hợp tìm kiếm.

 

Hải quân Mỹ đã điều máy bay trinh sát P-8 từ căn cứ không quân Misawa, Nhật Bản để hỗ trợ tìm người gặp nạn. 3 ngày sau, chiếc P-8 đã phát hiện dấu hiệu lạ ở một hòn đảo không có người ở tại Thái Bình Dương. Khi hạ thấp độ cao, họ phát hiện chữ kêu cứu được xếp bằng lá cọ và vài người dùng áo phao liên tục vẫy để ra hiệu.

 

Những người này đã được đưa về an toàn sau hơn 3 ngày bám trụ tại hòn đảo Fanadik, cách thành phố Honolulu khoảng 4.000 km về phía tây nam. Các thủy thủ cho biết, tàu của họ đã bị sóng lớn đánh chìm khi cách hòn đảo hơn 3km. Họ đã may mắn bơi được vào đảo trong đêm tối và chờ đợi đội cứu hộ giải cứu.


Ý kiến bạn đọc