Đồn cảnh sát Nga bị đánh bom tự sát

06:59, 12/04/2016
|

(VnMedia) - Những kẻ khủng bố mang theo bom tìm cách tấn công tự sát nhắm vào một đồn cảnh sát ở vùng Stavropol, Nga hôm qua (11/4).

Đồn cảnh sát Nga trở thành mục tiêu tấn công tự sát
Đồn cảnh sát Nga trở thành mục tiêu tấn công tự sát

Đài RT cho biết, vụ tấn công xảy ra tại Novoselitskoe, một ngôi làng thuộc vùng Stavropol, gần khu vực Bắc Caucasus vốn có phần lớn người dân theo đạo Hồi. 2 kẻ tấn công đã thiệt mạng tại chỗ khi 1 tên cố tình vượt trạm kiểm soát an ninh và tên còn lại tìm cách kích hoạt số thuốc nổ mang theo người. Tên thứ 3 đã bị cảnh sát bắn hạ.

Theo một số nhân chứng, họ nghe thấy 5 tiếng nổ liên tiếp và tiếng đạn súng máy xối xả. Một đoạn clip ngắn ghi lại hình ảnh hiện trường được đăng tải trên trang the lifenews cho thấy, vụ nổ đã “nhuộm đen” cửa vào đồn cảnh sát cùng những mảnh vỡ của các đồ vật nằm rải rác trên mặt đất, trong khi đó tiếng chuông báo động liên tục vang lên.

Ngay lập tức các trường học trong khu vực đã được lệnh sơ tán đề phòng trở thành mục tiêu tấn công tiêu theo của những kẻ quá khích. Cảnh sát tại khu vực Stavropol cũng được đặt trong tình trạng báo động cao.

Người phát ngôn Điện Kremlin - Dmitry Peskov cho hay, còn quá sớm để khẳng định liệu đây là một vụ tấn công khủng bố hay là hành động của băng nhóm tội phạm.

Báo cáo điều tra ban đầu cho hay, cảnh sát đã nhận diện được những kẻ tấn công. Tên họ của chúng cho thấy đây có thể là những người theo đạo Hồi. Ngoài cái chết của 3 kẻ tấn công, không có bất cứ người dân hoặc cảnh sát viên nào bị thương vong trong vụ tấn công tự sát.


Ý kiến bạn đọc