Cuộc đối thoại cực dễ thương giữa Putin với các thiên thần nhí

10:05, 15/04/2016
|

(VnMedia) - Liệu một phụ nữ có thể thực sự trở thành Tổng thống Nga? Ông có thích ăn cháo không? Đó là một vài trong những câu hỏi dễ thương mà các thiên thần nhí gửi cho Tổng thống quyền lực của nước Nga Vladimir Putin. Và ông Putin đã đáp lại các em bằng những câu trả lời cũng dễ thương không kém.

Tổng thống Putin
Tổng thống Putin

Ông chủ điệm Kremlin hôm qua (14/4) đã kết thúc cuộc đối thoại trực tuyến lần thứ 14 sau khi trả lời 74 câu hỏi trong số hơn 3 triệu câu hỏi được người dân Nga đặt ra cho ông. Cuộc đối thoại trực tuyến kéo dài trong 220 phút đã thu hút sự theo dõi của 8,4 triệu người.

Bé Alena - một học sinh lớp 1, đã hỏi Tổng thống Putin là liệu có khả năng một phụ nữ trở thành Tổng thống của nướ Nga hay không “bởi bố bảo rằng chỉ có ông Putin mới có thể đối phó được với những người Mỹ đó?”

Trả lời câu hỏi của Alena, ông Putin đã nói: “Nước Mỹ không phải là vấn đề duy nhất của chúng ta. Chúng ta có nhiều vấn đề phải giải quyết ở trong nước để làm cho chúng ta mạnh lên. Chúng ta cần tập trung vào các vấn đề của riêng mình, do vậy chúng ta sẽ không cần 'đối phó' bất kỳ ai”.

Một phụ nữ có thể giải quyết những vấn đề đó tốt hơn một người đàn ông”, ông Putin kết luận.

Khi nhận được câu hỏi của một bé gái 9 tuổi hỏi “ông có thích ăn cháo vào buổi sáng không và có ai bắt ông phải ăn cháo nếu ông không thích không?”, ông chủ điện Kremlin đã trả lời hóm hỉnh rằng: “Không ai bắt ông phải làm gì. Nhưng ông ăn cháo mỗi ngày. Ông thích món ăn đó còn hơn trước đây. Khi bạn càng có ít răng thì bạn càng thích cháo”.

Với câu hỏi của bé Angela 11 tuổi về việc nếu có một vị thần ban cho ông 3 điều ước thì ông sẽ chọn điều ước nào, Tổng thống Nga đã nói: "Chúng ta không nên ngồi đó mà trông chờ vào những phép màu. Chúng ta phải làm việc bằng chính đôi tay của mình. Nếu không chúng ta sẽ chẳng có gì, giống như trong một câu chuyện cổ tích của tác giả nổi tiếng Pushkin".

Ông Putin cũng đã trả lời câu hỏi “hóc búa” của bé Vera 12 tuổi một cách rất sâu sắc. Cụ thể, Vera đã hỏi Tổng thống rằng ông sẽ cứu ai trong số hai nhà lãnh đạo Poroshenko và Erdogan, nếu họ cùng bị chìm xuống nước. Ông Putin đã đùa ra, ông bị “đứng hình” trước câu hỏi của Vera. Tuy nhiên, ông đã giải thích thêm rằng, nếu ai đó quyết định để mình chìm xuống nước thì sẽ chẳng có gì cứu được họ. Nhưng “chúng ta sẽ giúp một tay nếu bất kỳ ai đề nghị giúp đỡ”.


Ý kiến bạn đọc