Chiêm ngưỡng viên kim cương xanh đắt kỷ lục châu Á

13:49, 06/04/2016
|

(VnMedia) - Tối qua (5/4), tại phòng đấu giá Sotheby, Hong Kong, viên kim cương xanh đẹp không tì vết đã được bán với giá 31,8 triệu USD. Đây là mức giá cao kỷ lục trong một phiên đấu giá dành cho các loại đá quý diễn ra tại châu Á.

Viên kim cương xanh trong buổi đấu giá tại Hong Kong
Viên kim cương xanh trong buổi đấu giá tại Hong Kong

Với vẻ đẹp hoàn mỹ cùng màu xanh dịu mát, viên kim cương nặng 10,10 cara có tên là "De Beers Millennium Jewel 4" đã thu hút sự chú ý của mọi người trong khán phòng. Cuộc đấu giá diễn ra rất sôi nổi trong ít phút trước khi nó thuộc về chủ một số điện thoại giấu tên, người đã đưa ra mức giá cao nhất 31,8 triệu USD.

Ông David Bennett – chủ tịch toàn cầu của Sotheby cho hay, đây là viên kim cương màu xanh hình trái xoan lớn nhất từng được tìm thấy. Trên thế giới có rất ít viên đá quý có mức giá cao hơn viên kim cương này.

Viên kim cương "De Beers Millennium Jewel 4" được tìm thấy tại Nam Phi và nằm trong bộ sưu tập 12 viên kim cương quý hiếm nhất khi được triển lãm vào năm 2000. Hiện viên kim cương đắt đỏ nhất thế giới nặng 12.03 cara có giá tới 48,5 triệu USD đã được bán trong buổi đấu giá tại Geneva, Thụy Sỹ năm 2015.


Ý kiến bạn đọc