Bị cười chê vì thất bại thảm hại, Triều Tiên không nao núng

14:58, 16/04/2016
|

(VnMedia) - Vụ thử tên lửa kỷ niệm ngày sinh của cố Chủ tịch Kim Nhật Thành của Triều Tiên đã thất bại thảm hại, giới chức Mỹ cho biết. Vụ việc này là một cú thụt lùi “đáng xấu hổ” của Bình Nhưỡng khi họ được cho là lần đầu tiên thử nghiệm một loại tên lửa tầm trung rất mạnh.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

"Đã có một nỗ lực rất lớn nhưng vụ thử đã thất bại một cách thảm hại”, ông Jeff Davis – phát ngôn viên Lầu Năm Góc hôm qua (15/4) đánh giá.

Trong khi đó, hãng tin Yonhap của Hàn Quốc đăng tải một thông tin không rõ nguồn cho rằng, tên lửa Musudan đã phát nổ trên không chỉ vài giây sau khi được phóng đi. Musudan là loại tên lửa được cho là một ngày nào đó có thể vươn tới các căn cứ quân sự của Mỹ ở Châu Á-Thái Bình Dương.

Bất chấp thất bại bẽ bàng và bị những nước như Mỹ, Hàn Quốc cười chê, Bình Nhưỡng được cho là không nao núng. Triều Tiên vẫn đưa một tên lửa Musudan khác lên bệ phóng và có thể phóng tên lửa này đi, giới chức Hàn Quốc và Mỹ cho hay.

Vụ phóng tên lửa của Triều Tiên dù thất bại vẫn bị các nước coi là một hành động khiêu khích, vi phạm nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc. Phát biểu trên tàu sân bay USS John C. Stennis của Mỹ ở Biển Đông, Bộ trưởng Quốc phòng Ash Carter cho hay, Washington coi vụ phóng tên lửa bất thành của Bình Nhưỡng là hành động khiêu khích thêm nữa của nước này trong một khu vực vốn đã không cần thêm những kiểu hành xử như thế.

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc cũng phát đi một tuyên bố nói rằng, các thành viên của hội đồng “lên án kịch liệt” vụ phóng tên lửa của Triều Tiên bởi đó là hành động vi phạm trắng trợn các nghị quyết của Hội đồng Bảo an.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc