Xe tăng Armata được trang bị hệ thống vũ khí mới

09:40, 16/03/2016
|

(VnMedia) - Tờ Izvestia của Nga vừa đưa tin, các phương tiện quân sự bọc thép dựa trên khung gầm Armata sẽ được trang bị hệ thống tự vệ chủ động nâng cấp vào cuối năm 2016.

Hệ thống dò tìm tia cực tím (UV) sẽ sớm được trang bị trên xe tăng chiến đấu chủ lực T-14 và phương tiện chiến đấu bộ binh hạng nặng T-15. Hệ thống này có khả năng phát hiện ra các loại tên lửa, lựu đạn từ mọi hướng, từ đó, cải thiện đáng kể khả năng tự vệ của chiếc xe tăng.

“Các thiết bị dò tìm UV đã được lắp đặt và thử nghiệm trên cả xe tăng T-14 và T-15. Đây là một phần của hê thống tự vệ chủ động Afganit. Chúng tôi dự kiến sẽ hoàn thành dự án này vào cuối năm 2016”, một nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

Theo đó, hệ thống này sẽ có chức năng dò tìm các photon tia cực tím của những vệt không khí được tạo ra bởi đường đạn của tên lửa. Hệ thống này không chỉ phát hiện ra một quả tên lửa vừa được phóng mà còn tính toán được đường đạn và tốc độ, từ đó đưa ra các phương pháp ngăn chặn mối đe doạ thích hợp.

Tờ Izvestia cho biết thêm rằng, hệ thống tự vệ chủ động Afganit trước đây chỉ phụ thuộc vào một loạt các radar nhỏ cài đặt xung quanh chiếc xe tăng nhằm dò tìm các tên lửa bay tới. Tuy nhiên, hệ thống radar mới này có thể dễ dàng bị nhầm lẫn bởi các đường đạn hình cong hoặc quá nhiều mảnh đạn nổ ra khi giao chiến hay các hệ thống làm nhiễu sóng của đối phương.


Ý kiến bạn đọc