Triều Tiên dọa cho nữ Tổng thống Hàn chịu "kết cục khốn cùng"

07:02, 24/03/2016
|

(VnMedia) - Triều Tiên hôm qua (23/3) đã đe dọa sẽ khiến cho nữ Tổng thống Hàn Quốc và đồng minh Mỹ phải hứng chịu một “kết cục khốn cùng”. Đây là lời đe dọa mới nhất trong rất nhiều những lời đe dọa đáng sợ mà chính quyền của Chủ tịch trẻ Kim Jong Un đưa ra trong thời gian gần đây.

Chủ tịch Kim Jong Un liên tục thách thức Mỹ và Hàn Quốc
Chủ tịch Kim Jong Un liên tục thách thức Mỹ và Hàn Quốc

Bình Nhưỡng tuyên bố, nước này sẽ phát động “một cuộc chiến công lý trả đũa” nữ Tổng thống Park Geun-Hye bằng việc điều động các đơn vị pháo binh ở trong tư thế sẵn sàng nhấn chìm văn phòng của Nhà lãnh đạo Hàn Quốc “trong biển lửa và tro tàn”.

"Điều Triều Tiên cảnh báo không chỉ là biển lửa. Người ta sẽ phải thấy rõ rằng Mỹ và phe nhóm của bà Park sẽ phải hứng chịu một kết cục khốn cùng", Ủy ban Thống nhất Hòa bình Triều Tiên (CPRK) đã đe dọa như vậy.

Những lời cảnh báo, đe dọa nghe có vẻ rất kinh khủng và đáng sợ trên được Bình Nhưỡng tung ra trong bối cảnh Seoul và đồng minh Washington đang tiến hành các cuộc tập trận thường niên mang tên Key Resolve và Foal Eagle. Chỉ khác một điều, các cuộc tập trận lần này là quy mô nhất, rầm rộ nhất. Mỹ và Hàn Quốc muốn thông qua các cuộc phô diễn sức mạnh quân sự hoành tráng đợt này để răn đe, cảnh báo Triều Tiên sau khi nước này gây rúng động thế giới bằng một vụ thử hạt nhân thứ tư mới và một vụ phóng tên lửa đạn đạo liên tiếp sau đó.

Hãng thông tấn KCNA của Triều Tiên dẫn lời CPRK cáo buộc hai cuộc tập trận của Mỹ và Hàn Quốc là “một sự khiêu khích đáng ghê tởm” nhằm vào giới lãnh đạo Bình Nhưỡng.  Các cuộc tập trận này có những bài diễn tập không kích nhằm vào các mục tiêu hạ tầng then chốt của Triều Tiên.

Phản ứng trước những lời đe dọa mới của nước láng giềng, Seoul kêu gọi Bình Nhưỡng hãy chấm dứt ngay việc tung ra những lời đe dọa “hèn hạ và thô lỗ” đồng thời cảnh báo sẽ “trả đũa không thương tiếc” trước bất kỳ sự khiêu khích nào trong tương lai của Triều Tiên.

"Sẽ là phán đoán sai lầm nếu phía Triều Tiên cho rằng họ có thể đe dọa chính phủ của chúng tôi... bằng những lời đe dọa nực cười như vậy”, Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc chịu trách nhiệm xử lý các vấn đề liên Triều hôm qua cho biết trong một tuyên bố.

Trong những tuần gần đây, Bình Nhưỡng vẫn hàng ngày duy trì việc tung ra hàng loạt lời đe dọa tấn công hạt nhân nhằm vào cả Seoul và Washington vì cuộc tập trận mà họ đang chứng kiến hiện nay.

Các cuộc tập trận quân sự chung hàng năm giữa Mỹ và Hàn Quốc luôn làm leo thang căng thẳng giữa hai miền bán đảo Triều Tiên. Giữa Hàn Quốc và Triều Tiên về mặt lý thuyết vẫn đang có chiến tranh với nhau bởi hai bên mới chỉ kết thúc cuộc chiến năm 1950-53 bằng một thoả thuận ngừng bắn chứ không phải là một hiệp ước hoà bình.

Bình Nhưỡng lâu nay vẫn liên tục kịch liệt phản đối các cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc bởi Triều Tiên xem đó là hành động chuẩn bị cho một cuộc xâm lược nhằm vào nước họ. Năm nào, Bình Nhưỡng cũng thể hiện sự tức giận trước các cuộc tập trận chung của Mỹ, Hàn bằng một loạt những lời đe dọa đáng sợ và cảnh báo sắc lạnh, gây ra những cơn “sóng gió” dữ dội trên bán đảo Triều Tiên.

Những cuộc tập trận thường niên giữa Mỹ và Hàn Quốc luôn là thời điểm đầy thử thách đối với mối quan hệ song phương giữa hai miền liên Triều.

Cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc lần này diễn ra trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên leo thang cao độ vì sự thách thức chưa từng có của Bình Nhưỡng. Triều Tiên đã liên tiếp thử hạt nhân và phóng tên lửa, gây ra sự phẫn nộ rất lớn của cộng đồng quốc tế, đặc biệt là những nước như Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản.


Ý kiến bạn đọc